VnReview
Hà Nội

Doanh nhân trẻ dùng ống cỏ nhằm giảm cơn khát ống hút nhựa

Một doanh nhân Việt Nam đang quảng bá ống hút sử dụng thân cỏ có thể tái sử dụng, phân hủy sinh học thân thiện với môi trường.

Theo Reuters, anh Trần Minh Tiến, 32 tuổi, điều hành công ty 3T, từ một ngôi làng nằm sâu trong đồng bằng sông Mê Kông, phía tây thành phố Hồ Chí Minh, nơi có cỏ cói màu xám hoang dã mọc ở vùng đầm lầy.

Doanh nhân trẻ dùng ống cỏ chiến đấu chống ống hút nhựa

Trong ca làm việc tốn nhiều công sức, những người làm thuê đang cùng với anh Tiến nhặt cỏ, cắt thành những đoạn dài đồng đều, làm sạch ống hút trước khi nướng chúng trong lò hoặc phơi dưới ánh mặt trời trong hai hoặc ba ngày.

Anh Tiến bắt đầu kinh doanh ống hút làm bằng cỏ từ năm 2017, và công ty hiện sản xuất khoảng 3.000 ống hút mỗi ngày, kiếm được lợi nhuận 400 đô la mỗi tháng (khoảng 10 triệu đồng). Các ống hút có thể được sử dụng đến sáu tháng, anh Tiến nói.

Tuy nhiên, Tiến nhận thức rõ ống hút cỏ không phải là một giải pháp thay thế ống hút nhựa vĩnh viễn bởi vì nguồn cung cấp cỏ hạn chế. "Tôi đã nghĩ ra những chiếc ống hút cỏ như một sự thay thế tạm thời cho ống hút nhựa nhằm giảm một phần thiệt hại mà chúng gây ra cho môi trường", Tiến nói. Khi nhu cầu tăng lên, anh cho biết sẽ phải cẩn thận về việc mở rộng hoạt động kinh doanh với tốc độ thế nào, Tiến nói rằng ngay từ khi bắt đầu, anh đã hình thành ý tưởng làm sao việc thu hoạch không bao giờ có thể vượt quá tốc độ sinh sản tự nhiên của cỏ.

"Thiên nhiên cũng phải có đủ thời gian để hồi phục", anh nói.

Nhận xét về ống hút cỏ, anh sinh viên đại học Lê Hồng Phúc ở Hà Nội cho rằng việc chuyển đổi từ ống hút nhựa sang ống hút cỏ là một động thái khá sáng tạo, nhưng sẽ mất một thời gian để mọi người quen với nó.

Tuyên Quang

Chủ đề khác