VnReview
Hà Nội

Boeing sa thải CEO sau bê bối máy bay Boeing 737 Max bị ngừng sản xuất

Trong một động thái mới nhất, CEO Boeing Dennis Muilenburg đã từ chức sau một thời gian dài phải hứng chịu chỉ trích do bê bối Boeing 737 Max gặp trục trặc, gây ra hai tạn hàng không và cái chết của 346 người.

Vào hôm 23/12, hội đồng quản trị của Boeing đã quyết định sa thải Dennis Muilenburg, CEO của Boeing sau hàng loạt những bê bối liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max.

Theo Arstechnica, Dennis Muilenburg đã có một năm không mấy suôn sẻ khi liên tiếp phải đối mặt với nhiều sóng gió, đặc biệt là việc lấy lại lòng tin của khách hàng và công chúng sau 2 vụ tai nạn hàng không liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max, khiến 346 người tử nạn.

Trước đó vào hôm 17/12, Boeing đã thông báo sẽ ngừng sản xuất 737 Max bắt đầu từ tháng 1/2020. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) chưa có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với 737 Max ít nhất trong năm nay. Mặc dù dừng sản xuất 737 Max nhưng Boeing khẳng định hãng không có kế hoạch sa thải bất kỳ công nhân nào tại nhà máy sản xuất 737 Max ở Renton, Washington.

Người lên thay thế vị trí của Dennis Muilenburg sau hơn 4 năm tại vị sẽ là David L.Calhoun, chủ tịch hội đồng quản trị của Boeing. Các thành viên trong hội đồng quản trị của Boeing đều bày tỏ niềm hy vọng lớn vào tài lãnh đạo của David vì ông có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng không.

Vietjet Air là một trong những hãng hàng không Việt Nam đặt mua Boeing 737 Max 8

David sẽ bắt đầu đảm nhiệm vai trò CEO kiêm Chủ tịch Boeing bắt đầu từ ngày 13/1/2020. Chia sẻ về nhiệm vụ mới, ông nói: "Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tương lai của Boeing và 737 Max. Tôi rất vinh dự khi trở thành người lãnh đạo công ty tuyệt vời và hơn 150 ngàn nhân viên tận tụy đang làm việc chăm chỉ để xây dựng tương lai của ngành hàng không".

Cổ phiếu của Boeing đã giảm khoảng 20% kể từ vụ tai nạn hàng không hồi tháng 3, mặc dù cổ phiếu đã tăng trở lại 2% sau khi có thông tin Boeing sa thải CEO Dennis Muilenburg.

Tiến Thanh

Chủ đề khác