VnReview
Hà Nội

Ông Nguyễn Tử Quảng Bphone khẳng định Bphone dẫn dắt xu hướng về chụp ảnh macro và màn hình tràn đáy

CEO Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng vừa chia sẻ với group Bphone Fans Club khẳng định Bphone là sản phẩm dẫn dắt xu hướng.

Sáng 26/12, tại Fanpage của cộng đồng những người yêu thích Bphone (Bphone Fans Club), CEO Nguyễn Tử Quảng đã có một bài đăng với tựa đề 'Dẫn dắt xu hướng' và khẳng định 'Thật sự hào hứng khi Bphone là sản phẩm dẫn dắt xu hướng'.

Bài đăng của CEO Nguyễn Tử Quảng nhắc đến 2 đặc điểm được rất nhiều người yêu thích trên Bphone là chụp ảnh macro và màn hình tràn đáy. Theo ông, những tính năng này Bkav là công ty đầu tiên làm tốt trên sản phẩm của mình và hiện tại đã được nhiều hãng khác học hỏi.

Ảnh chụp màn hình

Ở mảng chụp ảnh, CEO của Bkav cho biết: 'Vừa đọc về mẫu Smartphone mới ra mắt của hãng S từ báo cáo của ban Marketing. Tính năng được họ dùng làm điểm nhấn, selling points bán hàng của sản phẩm này là chụp cận cảnh Macro. Hãng S cũng nói rằng họ "tiên phong đột phá" với camera chụp cận cảnh'.

Tuy nhiên, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng Bphone mới là sản phẩm dẫn đần xu hướng ở mảng chụp ảnh Macro. Ông viết: 'Chụp ảnh marco và stacking macro (chụp cùng lúc nhiều ảnh macro và ghép lại bằng thuật toán) vốn đã được biết là đặc sản riêng có của Bphone từ 2 năm nay. Cho đến nay, chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3'.

Ở mảng màn hình tràn đáy, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng: 'Vào đầu năm một hãng S khác cũng ra mắt Smartphone màn hình tràn đáy, không tai thỏ hay còn gọi là 'trán dô', giống Bphone 3. Gần nhất, tháng 10 vừa qua thiết kế độc quyền này cũng xuất hiện trên flagship của hãng G'. Tuy nhiên, ông gọi đó là thiết kế 'trán dô', đã có mặt trên Bphone 3 từ một năm trước và giờ nó đã dẫn đầu một xu hướng.

Bức ảnh macro này chụp từ Bphone 3 đoạt giải của cộng đồng Mobile Photography quốc tế

Người đứng đầu tập đoàn Bkav cũng cho rằng để có được những tính năng hay thiết kế 'lạ đời' nhưng hữu ích không hề đơn giản. Nó là sự sáng tạo đến từ kết quả đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu R&D, không chỉ đầu tư rất nhiều tiền, nó cần sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. Đồng thời, ông cũng tin người Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng nhất là lĩnh vực công nghệ cao, vì người Việt Nam có khả năng, chỉ cần chúng ta có niềm tin vào chính mình và xóa bỏ định kiến.

CEO của Bkav chính thức xuất hiện trên Facebook vào cuối tháng 10/2019 với lời hứa trực tiếp chia sẻ kế hoạch về Bphone với cộng đồng những người yêu thích Bphone (BFC). Trong một chia sẻ mới đây, ông Quảng cho biết phần camera của Bphone 4 sẽ có sức mạnh của trí thuệ nhân tạo và thuật toán, gọi chung là 'nhiếp ảnh điện thoán'. Với Bphone 4, Bkav hy vọng sẽ tiên phong trong lĩnh vực này, như Bphone 2017 là điện thoại đầu tiên thế giới tuyên bố tích hợp công nghệ AI.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Bphone 4 sẽ có 3 phiên bản gồm Bphone 4, Bphone 4 Lite và Bphone 4 Pro, trong đó phiên bản Bphone 4 Lite sẽ có mức giá phù hợp với phần đông người tiêu dùng.

T.T

Chủ đề khác