VnReview
Hà Nội

Các công ty cung ứng AirPods đang tìm thêm kinh phí để mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Apple AirPods là dòng tai nghe true wireless được ưa chuộng nhất trên thị trường và cũng là sản phẩm bán chạy nhất thế giới. Và giờ đây, "Táo khuyết" càng phải đẩy mạnh sản xuất khi nhu cầu AirPods Pro từ người dùng vượt quá mong đợi.

Các nhà cung cấp AirPods cho Apple đang tìm kiếm thêm kinh phí để mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Để giải quyết tình hình này, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã buộc Luxshare-ICT phải sản xuất gấp đôi số lượng AirPods Pro tại cơ sở Trung Quốc. Điều đó đồng nghĩa rằng, Luxshare cần phải đáp ứng 2 triệu bộ AirPods Pro cho Apple trong mỗi tháng. Ngoài ra, nhà Táo cũng yêu cầu một công ty Trung Quốc khác, có tên là GoerTek, cần tăng cường sản xuất phiên bản AirPods tiêu chuẩn tại các nhà máy đặt ở Việt Nam.

Giờ đây, cả Goertek lẫn Luxshare đều đang phải tìm kiếm thêm hàng trăm triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất AirPods và AirPods Pro. Đây là một phần để đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple cũng như chuyển dịch dây chuyền sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc, nhằm đề phòng trường hợp thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sụp đổ và tái thiết lập những mức thuế quan.

Hồi tháng 7 vừa rồi, Goertek đã bắt đầu sản xuất Apple AirPods tại những cơ sở thử nghiệm và Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện hỗ trợ nỗ lực này của Goertek, dù quá trình sản xuất ban đầu hoạt động ở một quy mô rất nhỏ. Một số nguồn tin cho biết rằng việc lắp ráp AirPods sẽ tăng lên sau quá trình chạy thử này. Các thông tin này lưu ý rằng việc vận chuyển những linh kiện có nguồn gốc tại Trung Quốc sang Việt Nam rất dễ dàng và mức giá nhân công tại Việt Nam cũng chỉ bằng 1/3 so với Trung Quốc.

Các nhà phân tích tin rằng Apple đang hướng tới mục tiêu đưa AirPods thống thị thị trường đại chúng. Điều này giúp nhà Táo thu về hơn 4 tỉ USD lợi nhuận trong mỗi quý mùa lễ. Công ty phân tích công nghiệp Asymco tin rằng các thiết bị đeo của Apple sẽ tăng trưởng 50% qua từng năm.

Theo nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein, Apple đã thu về 6 tỉ USD từ AirPods trong năm nay và dự kiến sẽ đạt 15 tỉ USD lợi nhuận từ thị trường tai nghe true wireless trong năm 2020. Theo đó, Apple có thể bán được 85 triệu bộ tai nghe AirPods trong năm sau, giúp AirPods trở thành mảng kinh doanh lớn thứ ba của công ty, chỉ sau iPhone và iPad, vào năm 2021.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác