VnReview
Hà Nội

Bác sỹ tim mạch đệ đơn kiện Apple vì dùng bằng sáng chế đo nhịp tim trái phép trên Apple Watch

Các sản phẩm của Apple từ trước đến nay luôn là tâm điểm của nhiều vụ kiện và mới đây, Apple Watch tiếp tục là sản phẩm bị kiện do vi phạm bằng sáng chế.

Theo Bloomberg, một bác sỹ tim mạch tại Đại học New York, Mỹ mới đây đã đệ đơn kiện Apple vì Apple Watch đang sử dụng phát minh theo dõi nhịp tim đã được cấp bằng sáng chế của ông. Người này muốn Apple bồi thường vì đã sử dụng bằng sáng chế trái phép.

Tiến sĩ Joseph W Diesel, giảng dạy tại Trường Y khoa thuộc Đại học New York đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang ở Brooklyn. Ông tuyên bố, Apple đã vi phạm bằng sáng chế của ông khi đưa phương pháp phát hiện nhịp tim bất thường lên Apple Watch.

Apple từng quảng cáo một tính năng trên Apple Watch cho phép đồng hồ có thể đo nhịp tim của người đeo và cung cấp các thông báo nếu nhịp tim không đều. W Diesel cho biết, phát minh của ông đã tiên phong trong việc phát hiện các rung tâm nhĩ bằng cách theo dõi nhịp đập bất thường của tim trong một quãng liên tiếp.

Ông khẳng định, Apple đã từ chối đàm phán một cách thiện chí với ông và đó là lý do W Diesel buộc phải đưa vụ kiện ra tòa. Ông muốn tòa án phải xét xử công bằng và yêu cầu Apple trả tiền bản quyền, đồng thời cấm Apple sử dụng trái phép bằng sáng chế khi chưa được phép.

Hiện đại diện của Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Mảng kinh doanh thiết bị đeo, Apple TV và tai nghe Beats đang là những mảng phát triển nhanh nhất của Apple và tạo ra doanh thu hơn 24 tỷ USD trong năm tài chính vừa kết thúc hồi tháng 9 vừa qua.

Tiến Thanh

Chủ đề khác