VnReview
Hà Nội

Windows 10X "chưa trưởng thành" của Microsoft khiến Intel phải "ngậm trái đắng"

Intel nhiều khả năng sẽ phải trì hoãn sự ra mắt của chiếc laptop gập của mình.

Thiếu hụt sự hỗ trợ cho Windows 10X là điều đáng ngại đối với các thiết bị gập trong năm 2020

2020 được coi là năm của các thiết bị gập và màn hình kép, không chỉ trong ngành công nghiệp smartphone mà còn cả các sản phẩm tập trung riêng biệt vào nhu cầu tăng năng suất. Bản thân Microsoft cũng đã gia nhập vào lĩnh vực này với 2 thiết bị, Surface Neo và Surface Duo, cùng một hệ điều hành được xây dựng dành riêng cho chúng.

Hồi tháng 10 vừa rồi, Microsoft đã công bố một hệ điều hành mới với tên mã Windows 10X. Ngoài việc đưa nó lên chiếc Surface Neo của Microsoft, Windows 10X còn đóng vai trò như một engine cho những thiết bị tương tự đến từ các công ty khác như Lenovo, HP và Intel.

Mặt khác, một thông tin từ Digitimes cũng cho biết rằng Intel là một trong những cái tên có thể trì hoãn việc công bố thiết bị gập bởi 2 lý do khác nhau. ;

Thiếu hụt sự hỗ trợ cho Windows 10X là điều đáng ngại đối với các thiết bị gập trong năm 2020

Lý do đầu tiên được cho là nguồn cung ứng tấm nền gập không đủ. Đây là điều mà nhiều nhà sản xuất thiết bị khác có thể cũng đang gặp phải, đặc biệt là khi nhu cầu về những linh kiện như vậy dự kiến sẽ tăng vọt trong năm 2020.

Và lý do tiếp theo đó chính là "sự hỗ trợ cho một hệ điều hành chưa trưởng thành". Intel coi đó là một điều quan trọng để chiến lược thiết bị gập của mình có thể tiến về phía trước.

Chắc chắn, thiết bị của Intel sẽ chạy Windows 10X và thông tin mới đây gợi ý gã khổng lồ sản xuất chip không hề hài lòng với trạng thái hiện tại của hệ điều hành này. Microsoft không cung cấp công khai lịch trình cụ thể cho Windows 10X, chỉ nói hệ điều hành này sẽ được hoàn thiện trong năm sau.

Tuy nhiên, hỗ trợ ứng dụng chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với một nền tảng, và đây là điều mà Microsoft đã phải chật vật giải quyết từ lâu, không chỉ với Windows 10X mà còn là với những hệ điều hành khác, chẳng hạn như Windows Phone. Trừ khi các nhà phát triển chấp nhận và đầu tư "chất xám" vào Windows 10X, những thiết bị màn hình kép chạy trên nền tảng này có thể thiếu ứng dụng trầm trọng, và về lâu dài, nó sẽ khiến Windows 10X dần "chết yểu" giống như cuộc đời đoản mệnh của Windows Phone.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác