VnReview
Hà Nội

Không có dịch vụ Google, Huawei vẫn bán được 12 triệu smartphone Mate 30

Do không có sự xuất hiện của các dịch vụ Google, nhiều khả năng phần lớn sản phẩm được bán ra tại Trung Quốc.

Theo Android Authority, nguồn tin từ Sina Mobile cho biết Huawei đã xuất xưởng 12 triệu sản phẩm thuộc dòng flagship Mate 30 gồm các mẫu Mate 30, Mate 30 Pro, 2 phiên bản 5G và Mate 30 RS Porsche Design.

Trước đó trong một sự kiện diễn ra tháng 11/2018, Huawei tuyên bố đã xuất xưởng 7 triệu sản phẩm thuộc dòng Mate 30 chỉ trong 60 ngày. Nếu thông tin mới là chính xác, điều đó có nghĩa Huawei đã xuất xưởng thêm 5 triệu sản phẩm Mate 30 trong tháng qua.

Dù vậy, nguồn tin không tiết lộ số Mate 30 xuất xưởng của Huawei nằm ở thị trường nào. Do không có sự xuất hiện của các dịch vụ Google, nhiều khả năng phần lớn sản phẩm được xuất tại Trung Quốc. Ngoài ra, 12 triệu máy xuất xưởng không có nghĩa toàn bộ chúng được bán và đến tay người dùng.

Sau Mate 30, dòng flagship tiếp theo của Huawei sẽ là P40 dự kiến ra mắt tháng 3 năm nay. Nếu không có gì thay đổi, dòng P40 sẽ tiếp tục không có dịch vụ Google kể cả Play Store. Dù Huawei đang phát triển các dịch vụ thay thế, việc thiếu vắng ứng dụng Google có thể ảnh hưởng lớn đến vị trí thứ 2 của Huawei trên thế giới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác