VnReview
Hà Nội

Sứ mệnh thực sự của Galaxy Fold: ‘Dụ’ Xiaomi và Huawei mua màn hình gập của Samsung

Tin đồn từ ngành công nghiệp cho biết, các mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới của Xiaomi và Huawei có thể dùng tấm nền của Samsung, thay vì nhà cung cấp Trung Quốc như hiện nay.

Theo tờ ETNews, Xiaomi sẽ chuyển đối tác màn hình từ Visionox sang Samsung Display. Nguyên nhân được cho là do công suất không đủ đáp ứng, Xiaomi buộc phải tìm đến Samsung Display để đàm phán xem liệu họ có thể giúp ổn định nguồn cung hay không. Báo cáo nói rằng công ty không chắc sẽ phát hành điện thoại màn hình gập trong năm 2020.

Đối với Huawei, công ty cũng đang cố ổn định nguồn cung màn hình. Trên Mate X, màn hình do BOE chế tạo nhưng báo cáo nói là sản lượng và chất lượng chưa bắt kịp nhu cầu của Huawei. Vậy nên Huawei đang tính đến việc mua tấm nền gập của Samsung, còn BOE sẽ bị ‘giáng' xuống làm nguồn cung bổ sung. Dự kiến, công ty Trung Quốc sẽ ra mắt thế hệ điện thoại gập mới vào nửa sau năm 2020.

Samsung Display sẽ hưởng lợi khi điện thoại màn hình gập thành xu hướng

Chiếc Mate Xs sắp ra mắt ở MWC 2020 chỉ là bản nâng cấp nhẹ của Mate X trước đó, tấm nền vẫn của BOE. Mẫu điện thoại gập kế tiếp của Huawei được dự đoán là sẽ có kiểu gập giống Galaxy Fold hiện tại. Xiaomi có lẽ phải đến đầu năm 2021 mới tung ra điện thoại gập của mình, trước lúc đó, Huawei và Samsung vẫn sẽ là hai hãng lớn nhất phân khúc này.

Báo cáo cũng nói rằng sau khi Galaxy Fold làm ‘chim mồi' thành công, danh tiếng của Samsung Display đã tăng đáng kể. Các công ty như Oppo, Vivo cũng đang để mắt đến màn hình gập của hãng công nghệ Hàn Quốc. Nếu Samsung tiếp tục đạt thắng lợi với dòng điện thoại màn hình gập, các đối thủ Trung Quốc sẽ phải tìm đến nhánh màn hình trong tập đoàn để nhờ vả hòng cạnh tranh. Điều này sẽ giúp Samsung Display tăng lợi nhuận.

Ambitious Man

Chủ đề khác