VnReview
Hà Nội

Bất chấp hoài nghi của giới công nghệ, Samsung vẫn bán được tới 6,7 triệu chiếc smartphone 5G

Năm 2020 sẽ là năm bản lề cho cuộc cách mạng 5G và cũng là năm thử thách đối với các hãng smartphone nuôi tham vọng dẫn đầu thị trường smartphone 5G trong tương lai.

Theo công bố mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc, Samsung đã bán được 6,7 triệu chiếc smartphone 5G, chủ yếu là Galaxy S10 5G và Galaxy Note 10+ 5G. Theo The Verge, kết quả trên được đánh giá cao hơn cả dự kiến của Samsung đối với những chiếc smartphone 5G lần đầu ra mắt thị trường.

Tại IFA 2019 hồi năm ngoái, Samsung chỉ đặt mục tiêu bán được khoảng 2 triệu chiếc smartphone 5G và dự kiến đạt tổng 4 triệu chiếc vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, con số đó cũng là quá đủ để chiếm một lượng lớn trên thị trường smartphone 5G còn non trẻ. Samsung khẳng định, thị phần của các mẫu smartphone 5G cộp mác Samsung đang chiếm tới 53,9% toàn thị trường 5G.

Năm 2020 dự kiến sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ của mạng 5G nói chung và thị trường smartphone 5G nói riêng. Không giống như smartphone 2019, các dòng smartphone cao cấp trong năm 2020 khả năng cao sẽ đều hỗ trợ mạng 5G nhờ con chip Snapdragon 865. Việc đẩy mạnh hỗ trợ 5G trên smartphone chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng và các nhà mạng.

Do đó, rất có thể tất cả các model smartphone cao cấp của Samsung ra mắt trong năm 2020 sẽ đều hỗ trợ 5G thay vì chỉ một vài model cao cấp nhất. Tất nhiên việc phổ cập hóa mạng 5G ngoài việc đem tới cái lợi cho người tiêu dùng thì cũng tạo ra những áp lực cạnh tranh nhất định cho các ông lớn như Samsung hay Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác