VnReview
Hà Nội

Oppo, Vivo và Xiaomi bắt tay phát triển "AirDrop cho Android"

Một liên minh mới vừa được ba nhà sản xuất smartphone danh tiếng Oppo, Vivo và Xiaomi tạo nên hứa hẹn sẽ hình thành một giao thức truyền dữ liệu cực nhanh và thuận tiện cho người dùng Android.

Trên iOS, người dùng iPhone không có tùy chọn truyền dữ liệu qua Bluetooth đơn thuần giống như Android. Thay vào đó, Apple cung cấp cho người dùng tính năng AirDrop độc quyền, cho phép gửi file tới một thiết bị iOS khác thông qua kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, nếu như người dùng iPhone cần truyền dữ liệu qua cho Android, họ sẽ chỉ có tùy chọn là qua email hoặc ứng dụng truyền dữ liệu.

Tính năng AirDrop sử dụng kết hợp Bluetooth và Wi-Fi để thiết lập kết nối nhanh và an toàn trực tiếp giữa hai thiết bị Apple. Trong khi đó, cho đến nay chưa có một tính năng truyền dữ liệu nào phổ biến trên tất cả các mẫu smartphone Android, mặc dù mỗi nhà sản xuất đều cam kết có giải pháp riêng. Tuy nhiên, sự bất tiện này sẽ sớm không còn nữa khi một liên minh các nhà sản xuất đã quyết định sẽ tạo ra một tính năng truyền dữ liệu tương tự AirDrop.

Theo PhoneArena, Oppo, Vivo và Xiaomi vừa thông báo sẽ hình thành một liên minh truyền tải dữ liệu peer-to-peer, giúp cung cấp cho người dùng trải nghiệm truyền file tốt hơn. Giao thức truyền file này hiện chưa có tên cụ thể nhưng nó vẫn sẽ sử dụng Bluetooth để ghép nối và WiFi P2P để truyền dữ liệu.

Tuy phụ thuộc vào Wi-Fi nhưng hệ thống sẽ không ngắt kết nối người dùng khỏi các mạng Wi-Fi sẵn có và có thể sử dụng đồng thời mà không lo ảnh hưởng đến các hoạt động khác. Hệ thống truyền file mới hứa hẹn cho tốc độ truyền dữ liệu trung bình 20MB/s và có thể cao hơn tùy thuộc vào thiết bị kết nối.

Việc ba hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới bắt tay nhau xây dựng một giao thức truyền file mới chắc chắn sẽ đem tới lợi ích lớn cho thế giới Android, vốn lâu nay phụ thuộc khá nhiều vào Google. Do đó, chúng ta có thể kỳ vọng tính năng truyền file mới sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu smartphone của cả ba hãng Oppo, Xioami và Vivo trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác