VnReview
Hà Nội

LG gặp rắc rối vì quảng cáo sai sự thật về máy sấy quần áo

Vụ việc tai tiếng xảy ra ở Hàn Quốc đang khiến nhiều khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm LG.

Theo Business Korea, rất nhiều khách hàng mua máy sấy quần áo của LG Electronics đã phải thất vọng. Họ đã tập hợp nhau lại để gửi đơn kiến nghị lên Ủy ban Cạnh tranh Công bằng (FTC), nhằm yêu cầu mở cuộc điều tra các sản phẩm của LG.

Các máy sấy của LG được trang bị bình ngưng tụ được quảng cáo là có thể làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, nhiều người phản ánh rằng hệ thống ngưng tụ này không hề hiệu quả, không tự làm sạch bụi bẩn như LG đã quảng cáo.

LG bị nhiều khách hàng phàn nàn về chức năng tự làm sạch bụi bẩn của máy sấy quần áo (ảnh: LG)

Sung Seung-hwan, một luật sư tại công ty luật Maeheon, cho biết anh đã gửi đơn kiến nghị lên FTC. Lá đơn đại diện cho 560 người đã mua và phàn nàn về chức năng làm sạch tự động của máy sấy không hoạt động như quảng cáo, yêu cầu FTC mở cuộc điều tra về hành vi quảng cáo sai sự thật của LG.

Phía khách hàng cho rằng công ty Hàn Quốc đã vi phạm luật quảng cáo. Họ cho rằng hoạt động tiếp thị nói bình ngưng sẽ tự động làm sạch mỗi khi máy sấy hoạt động. Nhưng thực tế, chuyện đó chỉ xảy ra trong vài trường hợp cụ thể.

Phía Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA), một cơ quan nhà nước được thành lập để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng đã lên tiếng từ trước. Theo họ, thực sự thì bình ngưng tụ của máy sấy đã không hoạt động như quảng cáo mô tả. Bụi và xơ đã tích tụ chứ không tự làm sạch ở hệ thống ngưng tụ.

Nhân viên của KCA đang kiểm tra thành phần ngưng tụ trong máy sấy của LG (ảnh: Yonhap)

Trước phán quyết có ‘sức nặng' ngang với Tòa án của KCA, LG Electronics đã thông báo từ tháng trước rằng sẽ mở đợt triệu hồi sản phẩm bao gồm các máy sấy dạng heatpump, miễn phí cho khách hàng. Theo thông báo, có khoảng 1,45 triệu sản phẩm bị lỗi thuộc diện thu hồi. Với việc FTC nhận được đơn kiến nghị, có khả năng công ty phải đối mặt với một cuộc điều tra quy mô hơn.

Ambitious Man

Chủ đề khác