VnReview
Hà Nội

Samsung lại bị bóc mẽ bắt chước Apple, lần này là biểu tượng xác thực

Dù không biết là Samsung vô tình hay cố ý nhưng câu chuyện này sẽ còn được nhiều người nhắc tới khi nói đến mối quan hệ đối đầu giữa Apple và Samsung.

Trước đây Samsung thường bị cáo buộc sao chép nhiều ý tưởng của Apple và mới đây tại CES 2020, người ta đã không còn nghi ngờ gì về những cáo buộc đó.

Theo Softpedia, trong bài phát biểu trên sân khấu CES 2020 về tính năng Samsung Pass. Khi H.S. Kim, người đứng đầu bộ phận điện tử tiêu dùng của Samsung còn đang mải mê chia sẻ về những công nghệ bảo mật của hãng, giới công nghệ đã kịp để ý đến biểu tượng sinh trắc học khuôn mặt trên slide giới thiệu tính năng.

Tất nhiên sẽ không có gì đặc biệt nếu biểu tượng đó không "vô tình" giống hệt biểu tượng sinh trắc học đã từng Apple sử dụng để mô phỏng tính năng Face ID.

Bạn có thể đối chiếu hình ảnh Samsung chia sẻ trên slilde (bên phải) và biểu tượng Face ID (bên trái) trên iPhone

Quả thực như vậy khi có nhiều người tại hội trường tổ chức sự kiện đã bày tỏ sự nghi ngờ về biểu tượng trên của Samsung. Tuy nhiên ngay cả khi Samsung thực sự đã sao chép biểu tượng trên của Apple, đó cũng không phải là điều quá bất ngờ với nhiều người vì trong quá khứ đã có không ít những trường hợp như vậy.

Hồi năm 2018, một tòa án ở California đã yêu cầu Samsung phải trả cho Apple không dưới 539 triệu USD vì sao chép một loạt các thiết kế và tiện ích đã được Apple đăng ký bằng sáng chế.

Nhưng đó chưa hẳn là ví dụ thú vị nhất về mối quan hệ sao chép giữa Apple và Samsung. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ Samsung đã từng "chế giễu" tai thỏ trên iPhone X. Nhưng rồi trong năm qua, giới công nghệ đã chứng kiến ngày càng nhiều model smartphone của Samsung có tai thỏ giống như iPhone.

Hay trước đây, Samsung từng chỉ trích đối thủ khá kịch liệt về việc bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Nhưng hiện tại nhiều model cao cấp của Samsung cũng không hề hỗ trợ giắc 3.5mm.

Thú vị thay trên mạng cũng tồn tại một địa chỉ trang web có tên "Samsung copies Apple". Đây là nơi tổng hợp các thiết kế được cho là Samsung đã lấy ý tưởng từ sản phẩm của Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác