VnReview
Hà Nội

Canon Europe xác nhận trọng tâm của họ sẽ là RF chứ không phải EF, trừ khi “thị thường có nhu cầu”

Mặc dù mới ra mắt chiếc DSLR flagship đầu bảng EOS 1DX Mark III của mình, thế nhưng, dường như Canon đã ngừng các nỗ lực nghiên cứu cũng như phát triển những ống kính EF mới.

Canon Europe xác nhận trọng tâm của họ sẽ là RF chứ không phải EF, trừ khi

Trong một cuộc phỏng vấn với Digital Camera World, Giám đốc tiếp thị sản phẩm chuyên nghiệp tại Canon Europe, Richard Shepherd, cho biết rằng dù Canon vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các ống kính EF, thế nhưng, kế hoạch của họ là tập trung vào những ống kính RF, ngoại trừ nếu "thị trường có nhu cầu".

"Như bạn đã biết, năm ngoái chúng tôi ra mắt ngàm RF và hệ thống EOS R. Đến nay, chúng tôi đã tung ra 10 ống kính được đánh giá cao. Và bởi vì nó là một hệ thống mới, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục điều này, ra mắt nhiều ống kính RF hơn mà vẫn hỗ trợ đầy đủ cho hệ thống ống kính EF. Và dĩ nhiên, nếu thị trường có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng tạo ra những ống kính EF mới. Nhưng ở hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là RF."

Dẫu đây là lần đầu tiên chúng ta nghe được xác nhận chi tiết từ Canon về việc ngừng phát triển các ống kính EF mới, thế nhưng, động thái này cũng không quá ngạc nhiên. Hệ thống ngàm EF của Canon đã có tuổi đời 33 năm kể từ khi ra mắt để thay thế cho ngàm FD vào năm 1987. Kể từ đó, chúng ta đã chứng kiến thế giới máy ảnh số trỗi dậy mạnh mẽ, các chiếc máy ảnh PnS (point-and-shoot – ngắm và chụp) dần lụn bại cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của những chiếc máy ảnh mirrorless ở hiện tại. Hệ thống RF mới của Canon rõ ràng là tương lai của công ty đến từ Nhật Bản này. Thế nên, cũng không quá khó hiểu khi Canon sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư vốn cũng như chất xám vào hệ thống RF để đưa nó đi xa hơn trong tương lai.

Tính đến ngày 12/10/2017, Canon xác nhận rằng họ đã sản xuất hơn 130 triệu ống kính có thể thay thế trong dòng ngàm EF, tức chỉ 4 triệu ống kính/năm kể từ khi ra mắt hệ thống này. Con số này chắc chắn đã tăng lên kha khá cho đến hiện tại và chúng ta có thể tin tưởng rằng nó vẫn sẽ còn tăng trong nhiều năm nữa, thậm chí là rất lâu sau khi ngừng sản xuất.

Minh Hùng theo Dpreview

Chủ đề khác