VnReview
Hà Nội

iPhone 11 "cứu rỗi" doanh số bán iPhone ở Trung Quốc

Từ cuối năm 2018, ở Trung Quốc, Apple đã rơi vào tình cảnh khó khăn và phải tìm cách xoay sở trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu nội địa.;

Nhưng những dữ liệu mới đây cho thấy, bộ ba iPhone 2019 đã giúp Táo Khuyết có cơ hội chuyển mình tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Theo Bloomberg, chính phủ Trung Quốc đã công bố các số liệu thống kê về việc Apple đã xuất xưởng 3,18 triệu chiếc iPhone chỉ trong tháng 12. Qua đó, Apple đã có được 11% thị phần và đạt mức tăng trưởng hằng năm 18,7%. Đây được xem là mức tăng trưởng đáng kể so với tháng 10 và tháng 11, khi doanh số iPhone chỉ đạt mức tăng 6%.

Trong tháng 12/2019, tổng cộng có 28,92 triệu chiếc smartphone được bán ra ở Trung Quốc, giảm 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này chủ yếu đến từ nhu cầu và sức mua của mảng điện thoại Android giảm thấp, chiếm 89% trên tổng số máy bán được. Trong khi cả năm, tỷ lệ này luôn giữ ở mức trung bình 91,2%.

Nếu trong năm 2020, Apple không ra mắt iPhone 5G thì có lẽ họ đang tự làm khó chính mình

Theo một số nguồn tin cho biết, iPhone 11 chính là lý do giúp Apple trở lại mạnh mẽ trong tháng 12 vừa qua. Và cũng có nhiều khả năng, tình hình khả quan ấy sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 1/2020 nhờ dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc. Việc doanh số bán ngày càng tăng đã cho thấy Apple đang đi đúng hướng trong dịp lễ hội đầu năm. 

Tuy nhiên, theo sau đó, sức mua sẽ giảm và khiến Apple gặp khó khăn trước sự phổ biến ngày càng tăng của các smartphone 5G. Vào năm 2019, có đến 13,77 triệu thiết bị smartphone 5G được bán ra, nhưng 5,14 triệu trong số đó đã được bán chỉ trong tháng 12. Xu hướng ấy dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng, và trong năm nay, có thể Apple sẽ trình làng iPhone 5G.

Samsung có điện thoại 5G nhưng Apple thì không

Và khoảng thời gian kể từ sau Tết Nguyên đán đến tháng 9, thời điểm Apple ra mắt thế hệ iPhone tiền nhiệm, thì gã khổng lồ công nghệ cần tìm ra cách xoay sở để có được doanh thu cho mình. Sự xuất hiện của các flagship Android đến từ các đối thủ Trung Quốc như Huawei, Oppo, Xiaomi hay thậm chí là cả Samsung trong khoảng thời gian trên cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone.

May mắn thay, Apple dường như đã có phương án dự phòng khi có nhiều đồn đoán cho rằng Táo Khuyết sẽ trình làng một thiết bị kế nhiệm cho iPhone SE được ra mắt vào năm 2016 và đặt tên là iPhone 9 (hay còn gọi là iPhone SE 2). Apple sẽ sử dụng thiết kế cũ trên iPhone 8, kết hợp cùng với thông số phần cứng trên thế hệ iPhone 2019, gồm bộ vi xử lý A13 Bionic, 3GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

Đi kèm với đó là một viên pin lớn tương tự như trên iPhone 11 tiêu chuẩn và iPhone XR 2018, cũng như là một camera đơn phía sau. Nhiều khả năng cụm camera trên chiếc "iPhone SE 2" sẽ sử dụng chung cảm biến với iPhone XR hoặc cảm biến camera chính trên iPhone 11, 11 Pro.

Hình ảnh render cũng phần nào củng cố độ xác thực về thông tin của iPhone 9

Với bộ vi xử lý A13 Bionic đi kèm, nhiều khả năng, chiếc iPhone mới cũng sẽ có các tính năng chụp đêm Night Mode hay Deep Fusion giúp người dùng nâng cao trải nghiệm chụp ảnh. iPhone 9 dự kiến sẽ ra mắt tại một sự kiện vào cuối tháng 3 cùng với chiếc iPad Pro thế hệ kế tiếp. Về mức giá, các báo cáo cho rằng iPhone 9 sẽ có giá từ 399 USD (tương đương 9,3 triệu đồng), thấp hơn 50 USD so với giá bán 499 USD hiện tại của iPhone 8.

Thái Âu

Chủ đề khác