VnReview
Hà Nội

Huawei đã bán được 240 triệu chiếc smartphone trong năm 2019

2019 là một năm đầy thăng trầm của Huawei. Họ đã tung ra 2 dòng smartphone tốt nhất của mình ra thị trường, Huawei P30 Pro và Mate 30 Pro. Thế nhưng, sau tất cả, Huawei lại trở thành con "tốt thí" trong cuộc chiến thương mại giữa chính phủ Trung Quốc và Mỹ.

Huawei đã bán được 240 triệu chiếc smartphone trong năm 2019

Dẫu vậy, bất chấp mọi rắc rối, gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này cũng đã rất cố gắng để cải thiện doanh số bán ra của mình trên toàn thế giới. Và trong năm 2019, họ đã bán được 240 triệu chiếc smartphone, trong đó, cả dòng P lẫn Mate đều tăng 50% so với năm trước.

Xu Zhijun, Chủ tịch hiện tại của Huawei Technologies, tiết lộ rằng công ty đang kỳ vọng mức doanh thu sẽ đạt rơi vào khoảng hơn 123 tỉ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, ông khẳng định, con số này sẽ đạt một cấp độ hoàn toàn khác nếu chính phủ Hoa Kỳ không gây áp lực cho các công ty Mỹ ngừng giao dịch với họ.

Dẫu kết quả tài chính không được như mong đợi, nhưng Huawei cũng đã xoay sở khéo léo để chống chịu những thử thách đầy căng thẳng này và sẵn sàng tiến lên.

Huawei đã bán được 240 triệu chiếc smartphone trong năm 2019

Vị chủ tịch này tiết lộ, mục tiêu của công ty trong năm 2020 là phát triển hệ sinh thái Huawei Mobile Services của mình hơn nữa để trở thành một giải pháp thay thế cho Google. Nếu làm được, họ sẽ không phải phụ thuộc vào những đối tác từ các quốc gia khác.

Nguyên nhân mà Huawei hoạt động kém hiệu quả trong 12 tháng qua đó chính là do thiếu đi các dịch vụ của Google trên những chiếc smartphone Huawei mới. Đây rõ ràng là một điều khó có thể hấp dẫn được tập khách hàng ở những thị trường giàu có như Tây Âu.

Huawei đã bán được 240 triệu chiếc smartphone trong năm 2019

Ngoài ra, công ty này cũng tiết lộ rằng họ đã bán được hơn 2 triệu chiếc smartwatch Huawei Watch GT2 chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi công bố, hơn 1 triệu bộ tai nghe Huawei FreeBuds 3 trong 1 tháng và ứng dụng Health của riêng họ cũng đã đạt đến con số 400 người dùng hàng tháng, đến từ 170 quốc gia và lãnh thổ khác nhau.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác