VnReview
Hà Nội

Nhiều công ty nước ngoài, gồm cả Samsung, tăng cường đầu tư vào Trung Quốc

Điều đáng ngạc nhiên ở đây là rất nhiều công ty, trong đó có Samsung đã rút sản xuất khỏi Trung Quốc sau vụ việc căng thẳng liên quan đến Huawei hồi năm ngoái.;

Samsung được cho là đang tăng vốn đầu tư sản xuất tại Trung Quốc

Zong Changqing, Giám đốc Cục Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc, trong một cuộc phỏng vấn gần đây về tình hình thương mại của đất nước, đã tiết lộ một số thông tin rất đáng chú ý. Ông cho biết, nhiều công ty nước ngoài như SK Hynix, Corning và thậm chí cả Samsung đã tăng cường đầu tư sản xuất tại Trung Quốc. Điều này thực sự mang đến bất ngờ.

Theo Báo cáo tài chính đầu tiên, lãnh đạo Cục Ngoại thương cũng tuyên bố rằng Samsung, SK Hynix, Corning Display, Caterpillar, Ineos, Panasonic, Exxon Mobil và các đại gia sản xuất khác đã tăng khoản vốn đầu tư của họ vào Trung Quốc hơn 100 triệu USD.

Điều đáng ngạc nhiên ở đây là rất nhiều công ty đã rút sản xuất khỏi Trung Quốc sau vụ việc căng thẳng liên quan đến Huawei hồi năm ngoái. Bằng chứng rõ ràng là Apple đã mở các nhà máy sản xuất mới tại những quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam. Như vậy, nếu như các công ty đang đầu tư trở lại vào Trung Quốc, nghĩa là họ đang tin tưởng vào sản xuất tại Trung Quốc và cũng có thể có nghĩa là mọi thứ giữa Mỹ và Trung Quốc đang dịu xuống.

Theo trang Gizmochina, cùng với điều này, về mặt thu hút cơ cấu đầu tư, ngành dịch vụ của Trung Quốc sẽ hấp thụ 681,77 tỷ nhân dân tệ vốn năm 2019, tăng 12,5%. Đầu tư nước ngoài vào phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tăng 29,4% và đầu tư nước ngoài vào ngành dịch vụ cho thuê và kinh doanh tăng 20,6%.

Hoàng Lan

Chủ đề khác