VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone giá rẻ mới sẽ được sản xuất đại trà vào tháng sau, có thể ra mắt trong tháng 3

Theo một thông tin mới từ Bloomberg, chiếc iPhone giá rẻ sắp tới của Apple sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng tới. Thiết bị này sẽ có tên là iPhone SE 2 hoặc iPhone 9.

Chiếc iPhone giá rẻ mới sẽ được sản xuất đại trà vào tháng sau, có thể ra mắt trong tháng 3

Theo nguồn tin, Apple đang chuẩn bị ra mắt chiếc iPhone này "sớm nhất là vào tháng 3" và sẽ được phân chia sản xuất cho cả Foxconn, Pegatron và Winstron.

Những nguồn tin trước đây và Bloomberg cũng xác nhận phần lớn các tính năng cũng như thông số đã được đồn đoán trước đây. Thiết bị này sẽ có Touch ID được tích hợp vào nút Home, vi xử lý A13 tương tự như trên iPhone 11 và thiết kế bên ngoài tương tự iPhone 8. Đồng nghĩa rằng nó có màn hình LCD 4,7 inch, viền màn hình trên và dưới dày cùng một camera đơn nằm ở mặt sau.

Các thông tin trước đây từ Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone SE 2/iPhone 9 có thể sẽ có mức giá khởi điểm từ 399 USD. Hiện tại, Apple đang bán chiếc iPhone 8 64GB với giá 449 USD, thế nên, một chiếc iPhone SE 2 có vi xử lý A13 mới nhất với giá rẻ hơn sẽ là một "món hời" đối với người dùng.

Vẫn chưa rõ chính xác Apple sẽ đặt tên chiếc iPhone này là gì. Dù Kuo thường gọi nó là "iPhone SE 2", thế nhưng, nó lại không sử dụng thiết kế 4 inch từ iPhone SE. Các nguồn tin khác lại gợi ý nó sẽ được gọi là iPhone 9, được định vị ở phân khúc giữa iPhone 8 và iPhone X: linh kiện bên trong tân tiến hơn so với iPhone 8 nhưng không có được thiết kế hiện đại của dòng iPhone X hoặc mới hơn.

Kuo tiết lộ, iPhone SE 2 sẽ chủ yếu hướng đến những người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus, vốn không thể nâng cấp lên iOS 13. Việc nâng cấp lên iPhone SE 2 sử dụng con chip A13 sẽ giúp họ có thể sử dụng iOS 13 cũng như truy cập vào các dịch vụ mới như Apple TV+ hay Apple Arcade.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác