VnReview
Hà Nội

Nintendo sắp ngừng nhận sửa chữa máy chơi game Wii

Khó khăn trong khâu giữ linh kiện là lý do khiến Nintendo ngừng nhận sửa chữa máy chơi game Wii.

Ra mắt lần đầu năm 2005, Wii là một trong những dòng máy chơi game thành công nhất của Nintendo với hơn 100 triệu chiếc được bán ra trong vòng đời 7 năm.

Theo Engadget, sau 15 năm ra đời với 2 thế hệ mới hơn là Wii U và Switch, Nintendo mới đây tuyên bố sẽ ngừng dịch vụ sửa chữa máy Wii tại Nhật Bản từ ngày 31/3 năm nay.

Trong thông cáo chính thức, Nintendo cho biết không thể đảm bảo lượng linh kiện cần thiết để thay cho những chiếc Wii bị hỏng. Đó là lý do hãng quyết định ngừng nhận sửa máy Wii - hệ máy console đã gần 15 năm tuổi.

Nintendo Wii trang bị chip xử lý Broadway PowerPC với GPU ATI Hollywood, RAM 88MB, bộ nhớ trong 512MB với khe thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB. Do cấu hình thấp nên Wii chỉ xuất hình ảnh ở độ phân giải tối đa 480p.

Dù ra đời khá lâu, đến hiện tại Wii vẫn được ưa chuộng khi hỗ trợ đa dạng thể loại game giải trí cho gia đình. Chỉ với giá trên dưới một triệu đồng, bạn đã có thể mua một chiếc Wii để giải trí những lúc rảnh rỗi, chơi Mario hay các tựa game vui vẻ với người thân, bạn bè.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác