VnReview
Hà Nội

Apple hạn chế nhân viên đi lại ở Trung Quốc và đóng cửa một cửa hàng bán lẻ vì virus corona

CEO Apple Tim Cook thông báo hôm thứ ba cho biết công ty đã bắt đầu hạn chế nhân viên của mình đến Trung Quốc từ tuần trước trong bối cảnh dịch virus corona bùng nổ.

Apple cũng đã đóng cửa một cửa hàng tại Trung Quốc đại lục và giảm số giờ hoạt động của các địa điểm bán lẻ khác.

Thông báo này là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy virus đang ảnh hưởng đến sự hiện diện của ngành công nghiệp công nghệ cao tại một trong những thị trường lớn nhất của nó, ở cả hoạt động bán hàng và sản xuất. Vô số công ty công nghệ khác, bao gồm cả Facebook và LG cũng đang tiến hành biện pháp hạn chế việc đi lại của nhân viên.

Foxconn, một trong những nhà cung ứng hàng đầu của Apple, hôm thứ Ba cũng cho biết họ không muốn dịch virus corona sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của mình. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu hoạt động bán lẻ của Apple đã chịu tác động từ bệnh dịch hay chưa hoặc họ đã có biện pháp điều chỉnh kế hoạch sản xuất một cách riêng biệt.

Tim Cook đã đưa ra thông báo về một cuộc hội thoại với các nhà đầu tư sau khi công bố về thu nhập quý đầu của Apple, "chúng tôi đã đóng cửa một trong những cửa hàng bán lẻ của mình và một số kênh đối tác cũng đã thực hiện biện pháp tương tự với cửa hàng của họ". Apple cho biết doanh số bán hàng ở các khu vực xung quanh thành phố Vũ Hán, nơi được cho là khởi nguồn của virus corona, đang ở mức thấp. Không những thế, họ cũng cho biết lưu lượng bán lẻ toàn Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng tiêu cực do tình hình.

Một phần lý do cho ảnh hưởng trên là do chính phủ Trung Quốc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khuyến cáo người dân nên ở nhà để tránh việc vô tình lây lan và nhiễm phải virus. Tim Cook cho biết Apple đã tính đến sự chậm trễ khi mở lại các cơ sở sản xuất của công ty do kỳ nghỉ được kéo dài. Dự báo doanh thu của Apple trong quý tới sẽ chịu ảnh hưởng từ sự cố trên, ông nói thêm.

Giang Vu

Chủ đề khác