VnReview
Hà Nội

iPhone 9 có thể khan hàng vì virus Vũ Hán

Tình hình virus viêm phổi chủng corona mới đang diễn biến khó lường tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại sao iPhone 9 là sản phẩm Apple cần phải có?

Ảnh render của iPhone 9 dựa trên tin rò rỉ

Dịch bệnh bùng phát trúng thời điểm Apple chuẩn bị sản xuất đại trà iPhone 9 - thế hệ iPhone sắp ra mắt với giá rẻ, nâng cấp từ iPhone SE.

Theo GSMArena, việc virus lây lan ngày càng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất iPhone 9 và kể cả tai nghe AirPods.

Nguồn tin từ Nikkei cho biết virus đã lây sang tỉnh Hồ Bắc (với 100 ca nhiễm), tỉnh ráp gianh Hà Nam và Quảng Đông, những nơi đặt nhà máy gia công lớn của Apple.

Như vậy, quá trình sản xuất iPhone 9 có thể bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp, còn ảnh hưởng nhiều hay ít phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh, biện pháp phòng ngừa của chính quyền Trung Quốc.

Trong vài ngày qua, Trung Quốc đã kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra đường, cách ly hoàn toàn thành phố Vũ Hán (tâm điểm lây lan của virus). Những biện pháp bảo vệ, cảnh báo cũng được đẩy lên mức cao.

iPhone 9 sẽ là bản nâng cấp cho iPhone SE với thiết kế giống iPhone 8, trang bị màn hình LCD 4.7 inch viền dày, chip xử lý A13 Bionic, một camera sau, RAM 3GB, bộ nhớ trong ít nhất 64GB, cảm biến vân tay Touch ID với giá khởi điểm 400 USD (9,3 triệu đồng).

Apple dự kiến sản xuất đại trà iPhone 9 vào tháng 2, sau đó ra mắt chính thức và bán ra ngay trong tháng 3. Hãng luôn duy trì hệ thống 2 nhà cung ứng để đảm bảo sản lượng không ảnh hưởng nhiều nếu một bên gặp sự cố. Điều đó đồng nghĩa iPhone 9 có thể ra mắt như bình thường, tuy nhiên sẽ khan hàng trong những đợt bán đầu tiên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác