VnReview
Hà Nội

Foxconn: Virus corona ở Vũ Hán không gây ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone mới

Trước sự bùng phát của virus corona, các nhà máy của Foxconn (Trung Quốc) vẫn sẽ hoạt động bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất iPhone mới.

Theo Business Insider, mới đây, Foxconn – nhà sản xuất các thành phần chính cho iPhone và là đối tác cung ứng linh kiện cho nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới, tuyên bố sự bùng phát của virus corona sẽ không làm ảnh hưởng đến lịch trình sản xuất iPhone mới.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi có đủ các biện pháp đảm bảo an toàn để có thể tiếp tục sản xuất, đáp ứng đủ nguồn cung cho toàn thế giới", Foxconn cho hay. Tuy nhiên, công ty đã từ chối tiết lộ về những thông tin chi tiết và hoạt động cụ thể.

Và vì phần lớn iPhone của;Apple đều được sản xuất tại Trung Quốc, nên nhiều chuyên gia phân tích cho rằng việc sản xuất có thể bị ảnh hưởng đáng kể do sự bùng phát của dịch virus corona. Trong khi Foxconn cho biết họ không hề quan tâm và lo ngại sẽ có bất cứ sự chậm trễ nào trong sản xuất xảy ra.

"Foxconn hiện đang theo dõi chặt chẽ các thách thức liên quan đến sức khỏe cộng đồng mà virus corona gây ra. Đồng thời, chúng tôi cũng đang áp dụng tất cả các biện pháp phòng tránh, thực hiện quy trình vệ sinh chặt chẽ tại các nhà máy, xí nghiệp nằm trong khu vực bị ảnh hưởng.

Hiện công nhân tại các nhà máy của chúng tôi ở Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, và sẽ tiếp tục nghỉ cho đến ngày 2/2 sau khi có lệnh kéo dài thời gian nghỉ Tết từ phía các nhà chức tránh do lo ngại ảnh hưởng của virus corona", công ty nói thêm. 

CEO Tim Cook cho biết Apple đã đóng cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc và hạn chế giờ làm để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Ngoài ra, ông cũng cho biết Apple đã hạn chế nhân viên du lịch tới Trung Quốc, đồng thời nói với CNBC rằng lợi nhuận trong quý này của công ty có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy có trụ sở đặt tại Đài Loan, nhưng Foxconn đang có hơn một triệu nhân công hoạt động tại Trung Quốc, với quy mô một chục nhà máy lớn nhỏ. Theo đó, Foxconn đã trở thành công ty tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc, và đóng góp một phần không nhỏ vào nền kinh tế Đài Loan với chuỗi cung ứng công nghệ hàng đầu thế giới.  

Tính đến thời điểm hiện tại, virus corona đã lan rộng tới 16 quốc gia, có 170 ca tử vong và 7.912 ca lây nhiễm. Nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới đã ban bố lệnh hạn chế di chuyển, đồng thời tìm cách điều động nhân viên lẫn hoạt động ra khỏi Trung Quốc – một phần nằm trong nỗ lực giảm thiểu tác động của virus corona.

Thái Âu

Chủ đề khác