VnReview
Hà Nội

Google hợp tác với WHO trong việc tuyên truyền về virus corona

Giờ đây, khi tìm kiếm cụm từ "virus corona" trên Google, người dùng sẽ được đưa đến các hướng dẫn, biện pháp phòng tránh virus.

Hôm nay, Google đã công bố hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong việc nâng cao nhận thức người dùng về virus corona. Chỉ cần tìm kiếm cụm từ "virus corona", Google sẽ cho ra một loạt các kết quả về mẹo phòng chống, làm cách nào để giữ an toàn và các tin tức cập nhật mới nhất về chủng virus mới do WHO cung cấp.

Nỗ lực này được xem là một phần trong dự án SOS Alerts mà Google đã phát động. Đồng thời, Google cũng công bố sẽ hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc một tài khoản trị giá 250.000 USD từ tổ chức từ thiện Google.org để thực hiện các cứu trợ chống lại virus corona.

Mới đây, trong cuộc họp diễn ra vào sáng 31/1, WHO đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu". Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu diễn ra vào tháng 12, cả thế giới ghi nhận có hơn 8.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có hơn 170 trường hợp tử vong.

Đứng trước tình hình này, nhiều hàng hãng không đã tạm hoãn hoặc hủy các chuyển bay đến vùng tâm dịch và lân cận để giữ an toàn, ngăn ngừa sự lây lan của virus. Các công ty công nghệ lớn, bao gồm Google, Apple, Tesla cũng ban bố lệnh đóng cửa các văn phòng và ngưng các hoạt động hiện có tại Trung Quốc do dịch bệnh bùng phát.

Thái Âu

Chủ đề khác