VnReview
Hà Nội

Kuo: Sản lượng iPhone trong quý 1 giảm do virus corona, chưa chắc chắn con số trong quý 2

Hôm nay, nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo đã đưa ra một lưu ý mới, bao gồm dự đoán chính xác về việc virus corona sẽ tác động bao nhiêu đến sản xuất iPhone trong quý hiện tại cũng như toàn bộ thị trường smartphone có thể sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong nửa đầu năm nay.

Kuo: Sản lượng iPhone trong quý 1 giảm do virus corona, chưa chắc chắn con số trong quý 2

Do tình hình virus corona tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều nhà phân tích đã dự đoán về những điều tồi tệ sẽ diễn ra với Apple khi sản xuất iPhone SE 2 (iPhone 9) trong mùa xuân năm nay cũng như iPhone 11 vào cuối năm. Tuy nhiên, hầu hết các dự đoán đều là những cảnh báo chung về việc tình hình virus có thể làm giảm năng suất sản xuất iPhone.

Hôm nay, Ming-Chi Kuo đã công bố một dự đoán cụ thể về một tình hình thực tế rằng "nguồn cung của iPhone đang bị ảnh hưởng trầm trọng do virus corona", có thể khiến sản lượng iPhone trong quý 1 giảm 10%. Kuo dự đoán, số lượng iPhone được giao trong quý này sẽ rơi vào khoảng 36 – 40 triệu chiếc.

Nhìn xa hơn về tương lai, ông lưu ý rằng quý 2/2020 (quý tài chính thứ 3 của Apple) sẽ rất khó dự đoán bởi nó còn phụ thuộc vào tình hình virus corona sẽ diễn ra như thế nào.

Tuần trước, Kuo nhấn mạnh rằng những sản phẩm mới đáng mong đợi từ Apple trong năm nay sẽ bao gồm một bộ sạc không dây, AirTag cùng một vài chiếc tai nghe over ear. Tuy nhiên, ông xác nhận rằng virus corona có thể khiến việc ra mắt bị trì hoãn.

Hôm qua, nguồn tin từ 9to5Mac tiết lộ rằng Apple đã đóng các cửa hàng bán lẻ cũng như văn phòng của mình ở Trung Quốc cho đến hết ngày 09/02 vì dịch bệnh corona. Sau đó, tùy tình hình mà sẽ mở cửa lại hay tiếp tục đóng cửa.

Các yếu tố làm giảm doanh số smartphone trên toàn cầu khác bao gồm chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và "nhu cầu thay thế smartphone 5G thấp hơn so với mong đợi từ nhiều hãng". Tổng số sản lượng smartphone tại Trung Quốc trong suốt dịp Lễ Năm mới đã giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Kuo cũng dự đoán, nửa đầu năm 2020 sẽ là một khoảng thời gian khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty Trung Quốc.

Minh Hùng

Chủ đề khác