VnReview
Hà Nội

Dịch virus corona kéo dài, các lô hàng do Foxconn sản xuất có thể bị trễ hẹn

Có thể trong tương lai, Apple sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất iPhone. Nguyên nhân là do đại dịch virus corona kéo dài, khiến các nhà máy gia công tại Trung Quốc tạm dừng hoạt động.

Được biết, hiện tại, Foxconn đã cho tạm dừng mọi hoạt động sản xuất đến hết ngày 10/2 theo như lệnh của chính phủ. Đặc biệt, đứng trước tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều khả năng, các xí nghiệp, nhà máy tại Trung Quốc sẽ phải đóng cửa lâu hơn, nhằm giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Reuters cho biết, nếu điều đó xảy ra, Foxconn sẽ không thể giao hàng đúng hạn cho Apple. Hoạt động kinh doanh của Apple có liên quan đến sự bùng phát của dịch corona ở cả phía cung và cầu.

Nếu Foxconn phải ngừng hoạt động thêm một tuần nữa, Apple sẽ không thể duy trì tốc độ cung ứng iPhone trên toàn cầu do những hạn chế thiếu hụt về nguồn cung.

Hiện Apple đã tạm đóng cửa tất cả các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc, cùng với nhiều cửa hàng bán lẻ iPhone khác, điều này sẽ khiến sụt giảm phần nào doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý, Apple đã đưa ra phạm vi ước tính doanh thu cao hơn bình thường. Với dự kiến doanh thu ở quý hiện tại đạt từ 62 đến 67 tỷ USD. Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, cho rằng phạm vi ước tính rộng hơn có thể là do ảnh hưởng từ dịch virus corona.

Tuần trước, cổ phiếu của Apple đã chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại. Nhưng giá trị cổ phiếu hiện đã sụt giảm khoảng 3,5%, một phần là do các nhà đầu tư lo ngại doanh số sụt giảm vì bùng phát dịch.

Thái Âu

Chủ đề khác