VnReview
Hà Nội

Đã có 20 triệu thuê bao đăng ký YouTube Premium và Music

Một dịch vụ bổ sung khác là YouTube TV cũng đã có 2 triệu thuê bao đăng ký sử dụng.

Trong báo cáo tài chính quý 4/2019 của Alphabet (công ty mẹ của TouTube), CEO Sundar Pichai chia sẻ đã có 20 triệu thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ YouTube Premium và Music trong quý vừa qua.

Theo Engadget, con số trên vẫn thua xa Spotify với 113 triệu thuê bao (tính đến tháng 9/2019) và Apple Music với 60 triệu thuê bao (tính đến tháng 6/2019). Dù sao, đây vẫn là con số khả quan cho các dịch vụ bổ sung của YouTube.

Lợi ích lớn nhất khi đăng ký YouTube Premium là không bị chèn quảng cáo giữa chừng khi xem video, khi tắt màn hình thì video vẫn phát. Trong khi đó, YouTube Music là dịch vụ nghe nhạc với nguồn video được lấy từ YouTube.

Ngoài ra, dịch vụ truyền hình YouTube TV cũng được đón nhận khá tốt với 2 triệu thuê bao trong năm 2019, thấp hơn đôi chút so với Hulu with Live TV (2,7 triệu) và Sling TV (2,69 triệu) nhưng vẫn khả quan cho một dịch vụ chỉ mới xuất hiện.

Sự phổ biến vốn có của YouTube là bàn đạp thu hút người dùng đến với các dịch vụ bổ sung. Trong dịp này, Alphabet cũng lần đầu công bố doanh thu của YouTube trong quý 4/2019 lên đến 4,7 tỷ USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác