VnReview
Hà Nội

Nhờ những người dùng chăm chỉ “quẹt” trên khắp thế giới, Tinder năm ngoái đã thu về 1,2 tỷ USD

Nhiều người dùng nền tảng mạng xã hội hẹn hò này đã trả phí để được tiếp tục "quẹt" ngón tay trên màn hình điện thoại nhiều hơn nữa, với hy vọng sẽ tìm được "nửa kia" phù hợp của mình.

Nhờ những đối tượng người dùng còn độc thân mà mạng lưới hẹn hò Tinder đã có được khoản doanh thu khổng lồ trong năm vừa qua. Trong bản báo cáo doanh thu cuối cùng của năm 2019, Match Group đã tiết lộ rằng Tinder thu về 1,2 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái, tiếp tục củng cố vị trí ứng dụng hẹn hò hàng đầu trên thế giới và là "mỏ vàng" tiềm năng của công ty sở hữu.

Nhờ những người dùng chăm chỉ

Với việc trong năm ngoái, công ty Match kiếm được 2,1 tỷ USD doanh thu, thì riêng Tinder đã chiếm một nửa khoản tiền này. Match, công ty sở hữu cả các ứng dụng Hinge, OkCupid, và Match.com, cũng cho biết Tinder có trung bình 5,9 triệu người dùng đăng ký thuê bao trong quý 4/2019, tăng 36% so với năm trước đó.

Tinder bán các gói thuê bao trong ứng dụng, mang đến những quyền lợi khác cho người dùng trả phí, chẳng hạn như số lượt "quẹt" không giới hạn và hiển thị thông tin về họ nổi bật hơn với những người ở gần đó (về mặt địa lý). Ứng dụng này cũng đính kèm quảng cáo có thể xuất hiện đâu đó giữa những lần "quẹt" ngón tay của người dùng.

Không ngạc nhiên khi Tinder là "con gà đẻ trứng vàng" của Match; điều đó đã diễn ra trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là tốc độ tăng trưởng lượng thuê bao của dịch vụ có vẻ vẫn chưa ngừng lại. Nhóm phát triển đang tìm cách thu hút nhiều hơn nữa những người dùng thuộc "thế hệ Z" (sinh năm 2000 trở về sau), với các tính năng hấp dẫn như trải nghiệm Quẹt Ban đêm (Swipe Night) có tính tương tác, cho phép các ứng viên ghép cặp với nhau dựa trên thông tin mà họ cung cấp khi tham gia các trò chơi tương tác, cùng với các tính năng gợi ý khi có festival âm nhạc hoặc kì nghỉ xuân diễn ra ở khu vực của người dùng, dựa trên dữ liệu định vị GPS của thiết bị.

Match cũng chú trọng tới việc "bản địa hoá" sản phẩm của mình tại các thị trường nước ngoài, cùng với đẩy mạnh quảng bá cho các sản phẩm khác.

Quang Huy

Chủ đề khác