VnReview
Hà Nội

Bill Gates “cấm” con dùng iPhone, iPod

Phu nhân tỷ phú Bill Gates tiết lộ ông chủ hãng phần mềm Mỹ Microsoft cấm tiệt con cái sử dụng các máy nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone.

Sự ganh đua giữa Microsoft và Apple, Bill Gates và nhà sáng lập Apple - Steve Jobs dường như không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, mọi cuộc gặp gỡ giữa hai “ông lớn” này đều được báo giới phân tích như là “những người anh em”.

Mấy ai biết được rằng, đằng sau đó là những “định kiến” không thể nào thay đổi được. Những sản phẩm của Apple không bao giờ “bước chân vào” dinh thự của Microsoft, và chính con cái của Bill Gates cũng không được sử dụng các thiết bị này. Bà Melinda Gates đã tiết lộ thông tin này trong buổi phỏng vấn với tạp chí Vogue.

Tuy nhiên, việc Bill Gates “cấm cửa” iPod, iPhone không có liên quan gì đến chất lượng của chúng. Năm 2001, trong một buổi phóng vấn với tờ Newsweek, khi được phóng viên giới thiệu về chiếc iPod trước khi nó ra mắt, Gates đã thốt lên: “Nó quả là tuyệt”.

Ngài CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng cấm vợ con sử dụng iPod. Năm 2006, khi được tạp chí Fortune hỏi liệu ông có sử dụng iPod, Ballmer “nói thẳng, nói thật: “Không, tôi sẽ không bao giờ dùng, con cái tôi cũng vậy. Con tôi cũng sẽ không dùng Google nữa”.

Theo The Age/ Dân trí

Chủ đề khác