VnReview
Hà Nội

Có lẽ Apple đã tìm ra cách để giải quyết nếp nhăn trên smartphone màn hình gập

Bằng sáng chế mới đây của Apple cho thấy họ đã tìm ra cách để giải quyết nếp nhăn khó chịu xuất hiện trên các thiết bị màn hình gập Android.

Khi Samsung trình làng chiếc Galaxy Fold, họ đã gặp phải vô vàn vấn đề liên quan đến chiếc màn hình gập mỏng manh của mình. Một trong số những vấn đề này là các nếp nhăn hằn lên khu bản lề của màn hình. Tuy nhiên, màn hình gập của Apple trong tương lai có lẽ sẽ giải quyết được vấn đề này.

Theo một bằng sáng chế mới được Táo khuyết đệ trình, công ty đã thiết kế một bản lề cho màn hình gập có thể ngăn ngừa hoặc thậm chí loại bỏ các nếp nhăn khó chịu có trên các thiết bị Android. Bản lề sử dụng cơ chế hai cánh chuyển động, giữ màn hình ở trạng thái cong để tránh các nếp gấp khi gập lại.

Dưới đây là hình ảnh mô phỏng từ thiết kế của Apple:

Sau đây là một số hình ảnh khác cho thấy cách Apple giữ màn hình gập ở trạng thái cong thay vì để xuất hiện các nếp gấp và dường như thiết bị sẽ không thể đóng kín hoàn toàn. Có thể Apple sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Tuy nhiên, có bằng sáng chế không có nghĩa là sản phẩm đang được nghiên cứu phát triển. Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một thiết bị màn hình gập mang thương hiệu Apple, tuy nhiên có thể Nhà Táo sẽ không sử dụng thiết kế bản lề này. Có thể đây là một ý tưởng tốt và họ muốn đảm bảo không ai có thể đăng ký nó.

Dẫu vậy, bằng sáng chế đã chứng minh là Apple đang thực sự chú tâm đến công nghệ màn hình gập. Có lẽ họ sẽ tiếp tục với truyền thống tiếp cận của mình là "chờ đợi và quan sát" các đối thủ đương đầu với các rủi ro trong việc phát triển công nghệ mới và sau đó tinh chỉnh sáng kiến một khi chắc chắn nó được thị trường đón nhận. Tất nhiên, chúng ta còn phải chờ đợi, vì một thiết bị màn hình gập "chính hãng" Apple gần như chắc chắn không thể xuất hiện trong năm nay.

Giang Vu

Chủ đề khác