VnReview
Hà Nội

EA: PS5 và Xbox Series X “sẽ làm lay động tâm trí mọi người”

Gã khổng lồ trong thế giới game EA (Electronic Arts), công ty đứng đằng sau những tựa game bom tấn như Battlefield, Fifa và Star Wars: Battlefront, đã chia sẻ cái nhìn của mình về PS5Xbox Series X. Theo họ, những gì mà cả 2 nền tảng này có thể làm được sẽ "lay động tâm trí mọi người".

EA: PS5 và Xbox Series X

Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp các nhà đầu tư về quý tài chính thứ ba của EA, khi đề cập đến kế hoạch cho thế hệ console tiếp theo với những lãnh đạo của công ty. Dù EA từ chối cung cấp thông tin chi tiết về những tựa game, thế nhưng, sự lạc quan của họ về thế hệ console tiếp theo thực sự rất đáng chú ý.

Theo Jorgensen, sẽ có rất nhiều "sự đổi mới", không chỉ từ EA mà còn từ toàn bộ ngành công nghiệp game. Điều đó không chỉ giúp các tựa game tinh vi hơn mà còn trong việc tạo ra những thể loại mới. Các công nghệ như ray-tracing sẽ mang lại một mức độ sâu mới cho nhiều khung cảnh khác nhau cùng với những hiệu ứng ánh sáng thực tế hơn. Hơn nữa, việc sử dụng các ổ SSD cũng sẽ giúp giảm thời gian tải game, vốn thường khiến người chơi "tụt cảm xúc". Với những cỗ máy console thế hệ tiếp theo, cả ngành công nghiệp có thể tạo ra những tựa game thế giới mở mới với độ thực tế cao hơn.

EA: PS5 và Xbox Series X

Đáng tiếc, EA từ chối chia sẻ về những loại game hoặc các trải nghiệm của họ khi đang phát triển cho thế hệ tiếp theo. Tuyên bố này của người đại diện ngụ ý rằng khoảng cách giữa khả năng của thế hệ console hiện tại so với thế hệ kế tiếp chắc chắn còn xa hơn so với trước đây.

Cả PlayStation 5 lẫn Xbox Series X đều sẽ được bán ra vào dịp lễ cuối năm 2020. Trong khi Microsoft đã chia sẻ thiết kế chiếc console sắp đến của mình, Sony vẫn giữ kín mọi tính năng và thiết kế của PlayStation 5.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác