VnReview
Hà Nội

Lượng Apple Watch được bán ra trong năm 2019 lớn hơn toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ gộp lại

Không chỉ thống lĩnh thị trường smartwatch, Apple Watch còn khiến toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ phải "muối mặt".

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics, trong năm 2019, lượng Apple Watch bán ra đã vượt qua cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Ước tính, Táo Khuyết đã bán ra được 31 triệu chiếc đồng hồ Apple Watch, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, các thương hiệu như Swatch và TAG Heuer chỉ xuất xưởng được khoảng 21,1 triệu chiếc, giảm 13% so với 24,2 triệu chiếc được bán trong năm 2018.;

Apple Watch cực kỳ phổ biến ở các thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á nhờ sở hữu nhiều công nghệ thân thiện với người dùng, tính năng hữu ích và thiết kế đẹp. Tuy nhiên, do Apple không công bố chính thức về lượng Apple Watch được bán ra trong năm 2019 nên Strategy Analytics đã đi thu thập, thống kê số liệu từ các đối tác bán lẻ và nhà cung ứng, từ đó cho ra mức ước tính doanh thu mà Apple có được.  

"Hiện nay, các mẫu đồng hồ analog truyền thống (đồng hồ kim) chỉ có sức hút với nhóm đối tượng người dùng lớn tuổi. Trong khi nhóm người dùng trẻ lại ưa chuộng các mẫu smartwatch và đồng hồ điện tử", giám đốc điều hành Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết.

Chuyên gia phân tích Steven Waltzer, hiện đang làm việc cho Strategy Analytics, nhận định: "Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống như Swatch và Tissot đang hụt hơi trong cuộc chiến doanh số với smartwatch. So với đồng hồ truyền thống, smartwatch, cụ thể đây là Apple Watch đang có cho mình một lợi thế lớn về mạng lưới bán hàng, sở hữu nhiều tính năng hay, thu hút đối tượng người dùng trẻ tuổi. Đồng thời cho thấy cơ hội để các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tạo ảnh hưởng lên thị trường smartwatch đang dần khép lại".

Vào năm 2017, Apple Watch cũng từng đánh bại ngành đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng ở thời điểm đó, doanh số đồng hồ bán ra chỉ được tính theo quý. Trong khi báo cáo mới đây là cho cả năm 2019, năm đầu tiên mà Apple Watch vượt mặt đồng hồ truyền thống về doanh số bán. 

Thái Âu

Chủ đề khác