VnReview
Hà Nội

Q4/2019, thuê bao trả phí Spotify tăng lên 124 triệu

Trong báo cáo tài chính quý 4/2019, Spotify khẳng định đây là quý kinh doanh thành công.

Cụ thể, lượng thuê bao trả phí của Spotify trong 3 tháng cuối năm tăng thêm 10 triệu người, nâng tổng số thuê bao trả tiền lên 124 triệu. Tính cả gói miễn phí, lượng người dùng của Spotify tính đến hết năm 2019 là 271 triệu.

Dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới cho biết thành công này phần lớn đến từ tính năng podcast với nội dung đa dạng, phù hợp mọi đối tượng. Việc kết hợp poscast với nghe nhạc mà giá không thay đổi đã thu hút một lượng lớn người dùng đăng ký Spotify.

Theo Engadget, thời lượng nghe podcast của người dùng tăng theo "cấp số nhân", kể cả với những thị trường bão hòa với nhiều lựa chọn dịch vụ như Bắc Mỹ hay châu Âu.

Trong quý 4/2019, lợi nhuận gộp của Spotify đạt 522,1 triệu USD. Dù lỗ 84 triệu USD, Spotify khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cho tính năng podcast bằng cách tìm kiếm nhiều đối tác nội dung hơn.

Nhân dịp này, Spotify đã thâu tóm The Ringer để mang nội dung podcast lĩnh vực thể thao lên nền tảng stream của mình, với mục tiêu thu hút 100 triệu người dùng đang nghe The Ringer.

Ngoài ra, việc hợp tác với Google để tặng loa thông minh Google Home Mini cho thuê bao đăng ký mới, tặng thuê bao 6 tháng cho khách hàng mua sắm tại các siêu thị Mỹ, Anh, Pháp cũng giúp lượng thuê bao của Spotify tăng lên.

Trong năm 2020, mục tiêu của Spotify là đạt 300 triệu người dùng, trong đó 50% là người dùng trả phí (tương đương 150 triệu), đồng thời mở rộng tính năng podcast và danh mục nội dung.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác