VnReview
Hà Nội

Giám đốc Xbox: 'Amazon và Google mới là đối thủ trong tương lai'

Phil Spencer, trưởng bộ phận gaming và Xbox của Microsoft cho biết Amazon và Google mới là đối thủ chính của họ trong tương lai.

Trong cuộc phỏng vấn với Protocol, Spencer khẳng định như vậy, ông cho rằng Sony và Nintendo không đủ khả năng tạo ra nền tảng chơi game đám mây đủ sức cạnh tranh với Microsoft, Google hay Amazon.

"Chúng tôi tôn trọng Sony và Nintendo, nhưng nhận thấy Amazon và Google mới là những đối thủ chính trong tương lai. Những công ty game truyền thống đang đi chệch hướng. Tôi nghĩ họ sẽ cố tạo ra nền tảng đám mây giống như Azure, nhưng chúng tôi đã đầu tư hảng chục tỷ USD cho nó trong nhiều năm qua", Spencer chia sẻ.

Kế hoạch của Microsoft dành cho Xbox trong tương lai là khá rõ ràng, với nỗ lực tiếp cận hàng tỷ người dùng thông qua nền tảng chơi game đám mây. Google đã giới thiệu dịch vụ chơi game Stadia, trong khi Microsoft đang gấp rút hoàn thiện để ra mắt chính thức xCloud vào cuối năm nay.

Cách đây hơn một năm, Spencer cũng từng dự đoán Xbox sẽ bị đe dọa bởi Google và Amazon song mọi thứ chưa cụ thể như bây giờ. Ông cũng khẳng định Microsoft không còn thấy thú vị với hướng đi của Nintendo và Sony.

"Tôi không muốn cạnh tranh với họ khi Amazon và Google đang tập trung tiếp cận 7 tỷ người dùng tiềm năng trên thế giới. Đó mới là mục tiêu của chúng tôi", lãnh đạo Xbox chia sẻ.

Dường như Microsoft đã sẵn sàng cho cuộc chiến console trong tương lai với sự cạnh tranh nằm ở các trung tâm dữ liệu đám mây. Nếu bạn chưa biết, Microsoft và Sony đã hợp tác từ năm ngoái để cung cấp nền tảng Azure cho dịch vụ stream game PlayStation Now.

Chơi game trên đám mây vẫn là khái niệm xa vời khi Sony và Microsoft đang chuẩn bị ra mắt máy chơi game truyền thống PS5 và Xbox Series X. Cả 2 sẽ đối đầu trực tiếp trong mùa mua sắm cuối năm 2020, còn Nintendo vẫn đang có sự tăng trưởng tích cực nhờ dòng máy chơi game giá rẻ Switch Lite.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác