VnReview
Hà Nội

TV Panasonic sẽ dần biến khỏi kệ?

Hãng điện tử Nhật Bản Panasonic sẽ giảm sản lượng TV LCD và plasma trong năm 2013 do doanh số vẫn thấp hơn kỳ vọng. Trong khi đó, có tin đồn Panasonic sẽ dừng sản xuất TV và đặt hy vọng vào sản xuất màn hình cho iPhone, iPad.

TV plasma Panasonic

Panasonic giới thiệu TV plasma 145-inch 8k siêu nét đầu tiên

Thông tin Panasonic sẽ dừng sản xuất TV bắt đầu nổi lên từ hôm thứ Ba. Hiện TV không đem lại lợi nhuận cho Panasonic và hãng này được đưa tin là đang chuyển hướng sang thị trường khác – đó là màn hình dành cho các thiết bị di động. Thị trường này rõ ràng là có lãi hơn TV, đặc biệt khi có những khách hàng như Apple thống lĩnh thị trường thiết bị cầm tay như iPhone, iPad.

Một số blog như Apple Insider loan tin Panasonic đã gửi một số mẫu màn hình LCD độ nét cao cho Apple và Apple có vẻ rất hài lòng với những gì họ thấy.

Củng cố cho tin đồn Panasonic là một bản tin trên nhật báo Nhật Bản Nikkei được hãng tin Reuters trích lại rằng Panasonic sẽ cắt giảm sản xuất TV LCD và plasma trong năm tới. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào linh kiện màn hình cỡ nhỏ cho máy tính bảng và các thiết bị khác.

Theo Nikkei, doanh số TV LCD của Panasonic dự kiến chỉ tăng trưởng nhẹ lên 13 triệu chiếc trong khi doanh số TV plasma của hãng có thể giảm mạnh, khoảng một nửa, xuống còn 2,5 triệu chiếc. Mảng TV của Panasonic khó có thể đem lại lợi nhuận trong năm tài chính 2012, Nikkei dự đoán.

An Nhiên

Chủ đề khác