VnReview
Hà Nội

BlackBerry 10 "sẽ không có Instagram"

Thông tin chưa chính thức mới nhất về BlackBerry 10 là Facebook sẽ không "bật đèn xanh" để ứng dụng ảnh nổi tiếng Instagram được tích hợp trong BlackBerry 10.

BlackBerry 10 dành cho nhà phát triển

Dưới góc độ phát triển ứng dụng, RIM cần tất cả các ứng dụng smartphone nổi tiếng nhất trên thế giới có trong hệ điều hành bị trì hoãn đến tận đầu sang năm mới ra mắt là BlackBerry 10.

Thế mà theo VentureBeat vừa đưa tin, Facebook sẽ không bật đèn xanh cho RIM tích hợp ứng dụng ảnh Instagram vào;BlackBerry 10. Nếu Facebook không muốn hiến tặng các nguồn lực để giúp BlackBerry 10 thì làm sao các nhà phát triển nhỏ hơn muốn cống hiến cho BlackBerry 10?

Trong trường hợp này, theo VentureBeat, quyết định của Facebook có lẽ dựa trên thực tế là BlackBerry 10 sẽ có ứng dụng các bộ lọc ảnh của họ được tích hợp sẵn. RIM đang hy vọng BlackBerry 10 sẽ giúp họ trở lại với phong độ mạnh mẽ như xưa. Tuy nhiên, việc thiếu Instagram sẽ là một thách thức lớn với BlackBerry 10, đặc biệt khi đối thủ Windows Phone 8 dự kiến có Instagram.

Việc BlackBerry 10 có Instagram hay không vẫn chưa có thông tin chính thức từ RIM. Trong khi đó, sau khi VentureBeat đăng tin này, CrackBerry, cộng đồng fan BlackBerry, tuyên bố nguồn tin của VentureBeat là sai và theo nguồn tin của riêng họ, Instagram chắc chắn có trong BlackBerry 10.

Hải Ninh

Chủ đề khác