VnReview
Hà Nội

Google có mức lương cao nhất ở thung lũng Silicon

Theo một nghiên cứu mới đây, Google là công ty trả lương cao nhất tại thung lũng Silicon.

Google có mức lương cao nhất ở thung lũng Silicon

Thông tin này được đăng tải trên The Wall Street Journal;dựa theo nghiên cứu của công ty Glassdoor. Theo đó, mức lương cơ bản trong một năm của kỹ sư tại Google trung bình là 128.336 USD. Trong số 5 công ty trả lương cao nhất còn có những cái tên như Facebook, Apple, eBay và Zynga. Con số tương ứng tại Facebook là 123.626 USD, tại Apple là 114.413 USD, tại eBay là 108.809  USD và tại Zynga là 105.568 USD.

Google luôn duy trì mức lương cao để thu hút nhân tài trước sự cạnh tranh của các đối thủ. Năm ngoái, công ty này đã tăng 10% lương cho tất cả nhân viên trong công ty. Tuy nhiên Facebook cũng đã thu hẹp khoảng cách về lương đối với Google, từ gần 7000 USD trong năm ngoái xuống còn gần 5000 USD trong năm nay.

Phần lớn các công ty trong nghiên cứu của Glassdoor có mức lương cao hơn mức trung bình cho kỹ sư phần mềm tại Mỹ, ở mức 92.648 USD/năm. Mức này đã tăng 2,5% so với năm qua. Tuy nhiên đối với một số công ty ở khu vực này hiện đang gặp khó khăn vì đợt IPO không thành công, như Facebook hay Zynga, thì mức lương cao có thể là một gánh nặng.

Tuấn Anh

Chủ đề khác