VnReview
Hà Nội

IBM chọn ứng dụng chat doanh nghiệp Slack thay vì Microsoft Teams cho 350.000 nhân viên

Đây được cho là một thắng lợi quan trọng của Slack trước sức ép ngày càng tăng từ đối thủ đến từ Microsoft.

IBM đã quyết định chọn sản phẩm của Slack làm công cụ nhắn tin trong nội bộ công ty cho hơn 350.000 nhân viên của mình, nguồn tin từ Business Insider cho biết. Sau một thời gian dài thử nghiệm Slack, IBM đã quyết định triển khai ứng dụng này cho toàn bộ nhân viên của mình – một động thái được coi là chiến thắng "ngọt ngào" với Slack trước đối thủ "sừng sỏ" là Microsoft Teams.

IBM chọn ứng dụng chat doanh nghiệp Slack thay vì Microsoft Teams cho 350.000 nhân viên | Đây được cho là một thắng lợi quan trọng của Slack trước sức ép ngày càng tăng từ đối thủ đến từ Microsoft.  IBM đã quyết định chọn sản phẩm của Slack làm công cụ nhắn tin trong nội bộ công ty cho hơn 350.000 nhân viên của mình, nguồn tin từ Business Insider cho biết. Sau một thời gian dài thử nghiệm Slack, IBM đã quyết định triển khai ứng dụng này cho toàn bộ nhân viên của mình – một động thái được coi là chiến thắng

Mặc dù vậy, cần nhấn mạnh rằng hai công ty đã có hợp tác với nhau trong một thời gian khá dài. Các nhóm nội bộ tại IBM được cho là đã sử dụng ứng dụng chat doanh nghiệp Slack từ năm 2014, và số lượng nhân viên IBM sử dụng ứng dụng này cũng ngày càng tăng theo thời gian. "Việc hợp tác với IBM - ở quy mô lớn nhất đồng nghĩa với việc Slack đang được triển khai tại những doanh nghiệp có quy mô hàng đầu trên thế giới," CEO Slack, ông Stewart Butterfield trả lời phỏng vấn trang tin Business Insider.

Mặc dù quyết định này đã biến IBM trở thành khách hàng lớn nhất của Slack ở thời điểm hiện tại; song sự hợp tác giữa hai công ty đã diễn ra trong suốt nhiều năm qua. "IBM đã là khách hàng lớn nhất của Slack trong nhiều năm qua và ngày càng mở rộng quy mô nhân viên sử dụng ứng dụng này," một thông cáo từ Slack được đưa ra.

Trả lời phỏng vấn trang tin The Verge, Slack cho biết IBM có hơn 300.000 người dùng và rằng công ty đã "mở rộng quy mô triển khai Slack để cung cấp công cụ này đến cho từng nhân viên của IBM". Đây là một sự gia tăng đáng kể so với số liệu 165.000 nhân viên IBM mà Slack công bố vào năm 2019 khi giới thiệu dịch vụ Enterprise Grid. Hiện vẫn chưa rõ liệu IBM đang sử dụng phiên bản trả phí của Slack cho toàn bộ nhân viên của mình hay có sự kết hợp giữa phiên bản miễn phí và trả phí.

Quyết định của IBM được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Microsoft tung ra quảng cáo trên truyền hình Mỹ dành cho dịch vụ Microsoft Teams. Trước đó, trong năm qua Microsoft đã thành công trong việc bám đuổi và thậm chí là vượt qua Slack. Cụ thể, Teams đang được 20 triệu người dùng sử dụng thường xuyên mỗi ngày, so với con số 12 triệu của Slack.

Gần đây, sự cạnh tranh giữa hai sản phẩm này đang ngày càng căng thẳng. Microsoft cho rằng Slack không có đủ "chiều sâu cần thiết để tái định nghĩa làm việc nhóm". Còn Slack trước đó tuyên bố họ không ngại việc Microsoft tích hợp Teams vào bộ công cụ Office 365, thậm chí còn có những động thái "châm chọc" đối thủ.

Quang Huy

Chủ đề khác