VnReview
Hà Nội

Netflix cho xem thử miễn phí phần 1 của một bộ phim để “gạ” người dùng mua và xem tiếp… phần sau

Người dùng Netflix tại Mỹ được xem miễn phí bộ phim To All The Boys I've Loved Before (được gọi với tên Những chàng trai năm ấy ở Việt Nam) ngay cả khi không đăng ký gói thuê bao trả phí của nền tảng này.

Netflix cho xem thử miễn phí phần 1 của một bộ phim để

Netflix tin rằng các bộ phim và chương trình truyền hình gốc do công ty sản xuất có đủ sức hấp dẫn để thu hút người dùng đăng ký mua gói thuê bao trả phí của họ. Do đó, bắt đầu từ ngày 9/3 tới, dịch vụ stream phim trực tuyến sẽ mang đến cho người dùng tại Mỹ một bộ phim miễn phí, đó chính là phần 1 của phim To All the Boys I've Loved Before (ở Việt Nam thường được gọi với tựa đề Những chàng trai năm ấy), với hy vọng bộ phim này sẽ có thể thu hút người dùng đăng ký gói thuê bao trả phí để có thể xem tiếp phần 2 của phim, ra mắt vào ngày hôm nay.

Trước đó, Netflix đã thử nghiệm chiến lược kinh doanh này tại Vương quốc Anh với phim The Crown, cùng một số show truyền hình bản địa tại Ấn Độ, Mexico và Colombia. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công ty miễn phí cho người dùng tại Mỹ xem một bộ phim theo phương thức này.

 

 

Khán giả Mỹ vẫn được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu của Netflix, mặc dù tăng trưởng của nền tảng này tại Mỹ đang có dấu hiệu chậm lại. Trong buổi họp tài chính mới nhất của công ty, Netflix cho biết trong quý vừa qua, họ chỉ có thêm 550.000 người dùng đăng ký thuê bao mới tại Mỹ và Canada, nhiều khả năng do động thái tăng giá dịch vụ của Netflix hồi năm ngoái. Công ty cũng cho biết lượng người dùng đăng ký thuê bao của dịch vụ này trong quý 1 năm 2020 có thể sẽ tiếp tục giảm do có những người dùng huỷ đăng ký thuê bao của Netflix để chuyển sang dịch vụ khác.

Với việc Disney Plus và Apple TV Plus đã chính thức trình làng vào năm ngoái, cùng nhiều dịch vụ streaming khác như Quibi, Peacock, và HBO Max lên kế hoạch ra mắt trong năm nay, Netflix đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết. Do vậy, việc cho người dùng xem một "sản phẩm mẫu" để thu hút họ là một trong những chiến lược của Netflix để khiến người dùng dành nhiều thời gian (và cả tiền bạc) cho nền tảng này.

Quang Huy

Chủ đề khác