VnReview
Hà Nội

Essential Phone chính thức nhận "cái kết đắng"

Trong một bài đăng trên trang web của Essential ngày 13/2, công ty đã thông báo sẽ "ngừng hoạt động ngay lập tức và vĩnh viễn".

Essential chỉ phát hành một mẫu smartphone duy nhất trong quãng thời gian kinh doanh ngắn ngủi, đó là chiếc Essential Phone. Thiết bị vẫn nhận được bản cập nhật hàng tháng đều đặn kể từ khi phát hành vào năm 2017. Tuy nhiên, bản cập nhật vào ngày 3/2 vừa qua trên Essential Phone sẽ là bản cuối cùng.

Essential Phone nhận được nhiều đánh giá không tốt lắm khi ra mắt, đặc biệt là phần camera. Hãng đã khắc phục rất nhiều cho camera điện thoại thông qua các bản cập nhật phần mềm, nhưng doanh số Essential Phone vẫn ảm đạm.

Dù thế nào, Essential Phone PH-1 sẽ tồn tại trong lịch sử là mẫu điện thoại thông minh thương mại đầu tiên có màn hình tai thỏ (notch). Thiết kế thẩm mỹ này đã được nhiều công ty sao chép trong những năm sau đó, bao gồm cả Apple và Samsung.

Chỉ một vài tháng trước, Andy Rubin - người sáng lập và điều hành chính của Essential, và cũng chính là người đã góp công lớn tạo ra hệ điều hành Android - đã khiến giới truyền thông và hâm mộ xôn xao khi anh đăng tải hình ảnh của một mẫu điện thoại thông minh mới. Được gọi là Project Gem, mẫu smartphone mới có vẻ rất thú vị.

Tuy nhiên, theo bài đăng trên blog, Project Gem sẽ không có cơ hội ngay bây giờ vì công ty đang chuẩn bị đóng cửa.

Cuối cùng, theo những tin tức khá bất ngờ vào cuối năm 2018, Essential tuyên bố đã mua ứng dụng email Newton Mail, trước đây gọi là CloudMagic. Thật không may, với việc ngừng cập nhật và kinh doanh Essential, Newton Mail cũng sẽ bị loại bỏ. Người dùng hiện tại phải đợi đến ngày 30/4/2020 để tìm một ứng dụng email mới.

Và theo trang Android Authority, nếu quan tâm, thích mày mò smartphone, thì tin vui là Essential sẽ đăng tải bản dựng sẵn hình ảnh nhà cung cấp cũng như mọi thứ khác cần thiết lên GitHub. Điều này sẽ giúp PH-1 tiếp tục sống dù theo cách không chính thức.

Hoàng Lan

Chủ đề khác