VnReview
Hà Nội

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp cán mốc 2 tỷ người dùng

Và ứng dụng này không hề có ý định từ bỏ tính năng mã hoá tin nhắn đầu cuối đã làm nên tên tuổi của mình và chiếm được cảm tình của nhiều người sử dụng.

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu Facebook mới đây đã chính thức cán mốc 2 tỷ người sử dụng, theo tuyên bố của công ty trong một bài viết mới đăng tải ngày hôm qua. Con số này đã tăng từ số liệu 1,5 tỷ người dùng của năm 2018 và 1 tỷ người dùng trong năm 2016. Để so sánh, Facebook hiện đang có 2,5 tỷ người dùng; còn mạng xã hội hình ảnh Instagram cũng đã có 1 tỷ người dùng (mặc dù đây là số liệu từ tháng 6/2018 do The Wall Street Journal công bố; con số hiện tại có thể cao hơn).

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp cán mốc 2 tỷ người dùng | Và ứng dụng này không hề có ý định từ bỏ tính năng mã hoá tin nhắn đầu cuối đã làm nên tên tuổi của mình và chiếm được cảm tình của nhiều người sử dụng.  Ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook mới đây đã chính thức cán mốc 2 tỷ người sử dụng, theo tuyên bố của công ty trong một bài viết mới đăng tải ngày hôm qua. Con số này đã tăng từ số liệu 1,5 tỷ người dùng của năm 2018 và 1 tỷ người dùng trong năm 2016. Để so sánh, Facebook hiện đang có 2,5 tỷ người dùng; còn mạng xã hội hình ảnh Instagram cũng đã có 1 tỷ người dùng (mặc dù đây là số liệu từ tháng 6/2018 do The Wall Street Journal công bố; con số hiện tại có thể cao hơn).

WhatsApp đã sử dụng "thành tích" này để nhấn mạnh thêm sự cần thiết của việc mã hoá tin nhắn của người sử dụng – một biện pháp đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng của các nhà lập pháp khắp thế giới. Các chính phủ cho rằng việc họ không thể đọc tin nhắn của người dùng khiến cho việc phát hiện các trường hợp nền tảng nhắn tin này bị lợi dụng cho các âm mưu khủng bố, lạm dụng trẻ em hay các loại tội phạm khác trở nên khó khăn hơn.

CEO WhatsApp Will Cathcart cho biết công ty không có kế hoạch loại bỏ tính năng mã hoá tin nhắn trên dịch vụ của mình. "Trong suốt lịch sử loài người, mọi người luôn có thể giao tiếp một cách riêng tư với nhau; và chúng tôi tin rằng điều đó không nên bị loại bỏ khỏi xã hội hiện đại," ông trả lời trong cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal. Tuy nhiên, vị CEO cũng cho biết WhatsApp sẵn sàng cung cấp các siêu dữ liệu (metadata) có liên quan nếu chúng có thể hữu ích với các cuộc điều tra của các nhà hành pháp.

Trong tương lai, Cathcart cho biết công ty có kế hoạch sẽ giúp WhatsApp tương thích với các nền tảng nhắn tin khác thuộc sở hữu của Facebook, theo kế hoạch đã được CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Cathcart thừa nhận việc tích hợp này có thể sẽ vướng phải một số giới hạn, do một số tính năng có trên Messenger nhưng lại không có chức năng tương đương trên WhatsApp.

Quang Huy

Chủ đề khác