VnReview
Hà Nội

Sếp Samsung: Chúng tôi sẵn sàng ra mắt smartphone gập ba nhưng còn phải xem phản ứng khách hàng

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt dòng Galaxy S20 và Galaxy Z Flip, chủ tịch Samsung đã có dịp chia sẻ về mục tiêu phát triển sắp tới, trong đó có việc ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập ba.

Theo Koreaherald, Roh Tae-moon, chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận di động của Samsung chia sẻ trong cuộc họp báo ở San Francisco hôm thứ Ba (11/2) khẳng định rằng, những thách thức về việc tạo ra một chiếc smartphone màn hình gập đã không còn quá khó khăn với Samsung nữa. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi hãng đã có cho mình hai thiết bị màn hình gập trên thị trường.

Thời điểm này, Samsung đang hướng đến một mục tiêu xa hơn, đó là tìm cách đem lại trải nghiệm thú vị hơn nữa cho người dùng.

Roh chia sẻ: "Về mặt công nghệ, chúng tôi có khả năng thiết kế những chiếc smartphone gập còn nhiều hơn thế, có thể là gập ba. Nhưng điều quan trọng hơn là công nghệ màn hình gập phải hướng tới việc cung cấp cho người tiêu dùng những giá trị đặc biệt".

Ông cũng cho biết, Samsung đã phải mất 6-7 năm để cho ra đời một chiếc smartphone như Galaxy Fold nhưng chỉ mất khoảng 3 năm để có thể thương mại hóa Galaxy Z Flip. Điều này cho thấy, khoảng cách ra mắt một sản phẩm công nghệ phức tạp có thể rút ngắn nếu như làm chủ được công nghệ.

Chủ tịch Samsung Mobile Roh Tae-moon khẳng định: "Điều quan trọng là phải có một hệ sinh thái đủ nội dung và dịch vụ trước khi phát triển các biến thể của smartphone màn hình gập. Chúng tôi có thể phát hành smartphone màn hình gập mới vào thời điểm thích hợp khi có đủ dịch vụ cung cấp cho những chiếc smartphone đó, đồng thời mang đến những giá trị cần thiết cho người tiêu dùng".

Tân chủ tịch Samsung Mobile Roh Tae-moon

Người nắm giữ vai trò chủ tịch mới của mảng di động Roh từng được biết đến là người phát triển và quản lý dòng Galaxy S cách đây hơn 10 năm trước. Ông cho rằng, Samsung đang có những định hướng rõ ràng hơn với dòng sản phẩm smartphone màn hình gập.

Với việc ra mắt Galaxy Z Flip với thiết kế gọn nhẹ, vừa lòng bàn tay người, Samsung đang hướng tới cải thiện tính di động và tiện lợi cho những chiếc smartphone màn hình gập.

Trong khi đó với Galaxy Fold, thiết bị định hướng như một thiết bị di động kết hợp máy tính bảng, Samsung dự kiến sẽ tiếp tục phát triển cơ chế gập hiệu quả hơn, nhằm tạo ra những thiết bị có màn hình lớn hơn.

Mục tiêu của Samsung là tạo ra một thiết bị gập và người dùng có thể mang theo nó dễ dàng dù kích thước thực của nó khá lớn.

Tuy nhiên khi được hỏi về mục tiêu doanh số trong năm nay, Roh chỉ đưa ra một câu trả lời khá thận trọng. Ông cho rằng, thị trường smartphone màn hình gập vẫn còn khá non trẻ. Ngoài ra, nguồn cung ban đầu của Galaxy Z Flip sẽ bị hạn chế về số lượng và thị trường bán. Nhưng Roh cũng bày tỏ sự lạc quan khi đưa ra dự báo thị trường smartphone màn hình gập sẽ bắt đầu nhộn nhịp hơn từ cuối năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác