VnReview
Hà Nội

Samsung bị kiện vì công nghệ chấm lượng tử trên TV QLED

Nanoco, công ty Anh chuyên nghiên cứu về vật liệu chấm lượng tử, đã gửi đơn kiện vi phạm bằng sáng chế nhắm vào Samsung tới tòa án quận của bang Texas. Chủ yếu xoay quanh công nghệ chấm lượng tử đang tồn tại trên TV QLED.

Các công ty, tổ chức nằm trong tập đoàn Samsung bị Nanoco chỉ tên đã tham gia vào phát triển, sản xuất, kinh doanh sản phẩm TV QLED. Đó là Samsung Electronics, Samsung Display, Samsung Advanced Institute of Technology, Samsung Electronics Visual Display và Samsung Electronics chi nhánh ở Mỹ.

Samsung bị kiện vì công nghệ chấm lượng tử trên các TV QLED

Hồ sơ gửi lên cáo buộc rằng nhóm các bị cáo đã cố tình vi phạm năm bằng sáng chế công nghệ chấm lượng tử của Nanoco. Và họ muốn xin một lệnh cấm vĩnh viễn chống lại các hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ, gây thiệt hại về mặt tiền bạc khác.;

Chủ tịch công ty, ông Christopher Richards, cho biết: "Về mặt lịch sử, chúng tôi đã cộng tác với Samsung trong việc phát triển các chấm lượng tử cải tiến. Dựa trên công nghệ độc đáo và cơ sở bằng sáng chế cùng các sở hữu trí tuệ có liên quan khác của Nanoco. Chúng tôi thực sự rất thất vọng khi Samsung kết thúc cộng tác và ra mắt các TV dựa trên vật liệu chấm lượng tử, nhưng lại không tham gia vào hoạt động cấp phép hay thông qua sự đồng thuận của chúng tôi".

TV QLED đang là mặt hàng chủ lực của Samsung 

Vụ kiện nếu thành công, có thể gây thiệt hại nhiều triệu USD đối với Samsung, thậm chí là thất thu hàng tỷ USD bởi TV QLED đang là chủ lực kinh doanh của họ. Trong năm 2019, Samsung đã bán được 5 triệu đơn vị, đang tích cực thúc đẩy 8K để mở rộng hiện diện ở phân khúc cao cấp. Hãng đã bỏ qua OLED còn microLED thì chưa sẵn sàng.

Sẽ hợp lý hơn nhiều nếu các luật sư Samsung tìm kiếm một giải pháp bên ngoài tòa án. Một thỏa thuận mang tính kinh doanh để dàn xếp vụ kiện, thay vì cố kéo dài tranh chấp pháp lý có thể dẫn tới những hậu quả khó lường và không cần thiết. Sau vụ kiện nhiều năm với Apple, công ty có lẽ đã học được bài học cần thiết.


Ambitious Man

Chủ đề khác