VnReview
Hà Nội

Tỷ phú Jeff Bezos đóng góp 10 tỷ đô la chống biến đổi khí hậu

Jeff Bezos - ông chủ của Amazon - đã cam kết đóng góp 10 tỷ đô la để giúp chống lại biến đổi khí hậu. Ông cho hay số tiền này sẽ tài trợ cho công việc của các nhà khoa học, nhà hoạt động và các nhóm khác.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông nói: "Tôi muốn làm việc cùng với những người khác để vừa lan truyền những cách đã biết và khám phá những cách mới chống lại tác động tàn phá của biến đổi khí hậu".

Viết trên tài khoản Instagram của mình, ông Bezos cho biết quỹ sẽ bắt đầu giải ngân tiền vào mùa hè này. Ông Bezos có giá trị tài sản ròng ước tính hơn 130 tỷ đô la, vì vậy, cam kết này chiếm gần 8% tài sản của ông.

Theo BBC News, một số nhân viên của Amazon đã thúc giục ông hành động nhiều hơn để chống biến đổi khí hậu. Đã có những cuộc tuần hành và một số nhân viên đã công khai kêu gọi sếp của mình. Ông Bezos đang tài trợ cho chương trình không gian Blue Origin, bị chỉ trích vì lượng khí thải nhà kính của nó.

Tỷ phú Jeff Bezos đóng góp 10 tỷ đô la chống biến đổi khí hậu

Tỷ phú Jeff Bezos

So với một số tỷ phú, ông Bezos chỉ làm từ thiện hạn chế. Khoản quyên góp lớn nhất của ông ấy trước khi cam kết công bố hôm thứ Hai (17/2/2020) được cho là 2 tỷ đô la vào tháng 9/ 2018 để giúp đỡ các gia đình vô gia cư và các trường ở Mỹ học gây quỹ.

Ông cũng đã bị chỉ trích vì không ký Cam kết Cho đi, theo đó, người siêu giàu hứa hẹn sẽ cho đi một nửa tài sản của họ trong suốt cuộc đời.

Amazon, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Seattle là hàng xóm của Microsoft, hãng đã tiết lộ kế hoạch trở thành carbon âm tính vào năm 2030.

Minh Hà

Chủ đề khác