VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không đủ lượng iPhone 9 bán ra do virus corona

Apple tuyên bố hãng có thể sẽ không đạt mục tiêu doanh thu quý 2/2020 do ảnh hưởng của sự bùng phát virus corona ở Trung Quốc.

Theo một báo cáo mới nhất từ Nikkei cho biết, Apple có thể sẽ sản xuất hàng loạt mẫu iPhone 9 giá rẻ (hay còn gọi là iPhone SE 2) trễ hơn dự kiến, cũng như không đủ nguồn cung sản phẩm trong thời gian đầu bán ra.

Trước đó, Táo Khuyết đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt 15 triệu chiếc iPhone 9 vào tháng 2, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc sản xuất đã bị trễ hẹn sang tháng 3. Đồng thời, báo cáo cũng trích dẫn nhiều nguồn tin trực tuyến, cho biết đây sẽ là thách thức rất lớn đối với Apple để có thể duy trì kế hoạch hoạt động đúng theo dự tính.

"Đến nay, các nhà cung ứng đang nỗ lực hết sức để có thể đáp ứng đủ lô hàng iPhone 9 mà Apple đặt trước trong 4 tuần tới. Tuy thời gian bị trễ là không quá dài, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh sản phẩm mới của Apple trong nửa cuối năm nay", một trong những người hiểu rõ về tình hình sản xuất hiện tại của Apple tiết lộ. ; 

Nguồn tin cũng cho hay, do những rào cản liên quan đến "thiếu hụt nhân công trong vận tải hành chính", các nhà cung cấp chỉ có thể hoạt động lại ở mức 30 đến 40% công suất. Khả năng cao, Apple sẽ gặp phải những hạn chế về nguồn cung iPhone trong tháng 4, khiến hãng không thể giao hàng đúng hẹn cho người dùng.

Nhưng liệu điều này có làm cho Apple trì hoãn lịch ra mắt iPhone 9, thay vì dự kiến công bố trong tháng 3 như trước đó? Thật khó để có thể chắc chắn, nhưng theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, Apple sẽ vẫn ra mắt iPhone 9 vào tháng 3 mặc cho có bất kỳ sự trì hoãn nào do ảnh hưởng của virus corona gây ra.

Trước đó, do lo ngại tình hình dịch, Apple đã tăng mức ước tính doanh thu quý 1/2020 lên từ 63 đến 67 tỷ USD. Nhưng có thể, con số cho ra sẽ không đạt mức 63 tỷ USD như kỳ vọng.  

Thái Âu

Chủ đề khác