VnReview
Hà Nội

Facebook và Sony bỏ sự kiện game ở Mỹ do lo ngại COVID-19

Facebook và Sony tuyên bố sẽ không tham dự Hội nghị các nhà phát triển game năm 2020 (2020 Game Developers Conference – GDC 2020) do lo ngại bùng phát COVID-19. GDC 2020 dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Trung tâm Moscone của San Francisco từ ngày 16 đến 20/3, với hàng ngàn người tham dự.

Hội nghị các nhà phát triển game sẽ được tổ chức tại San Francisco từ ngày 13 đến 20/3 tới

Theo Business Insider, trước đó, Facebook, và công ty con thực tế ảo Oculus, đã lên kế hoạch tài trợ cho nhiều sự kiện và hội thảo trong hội nghị. Giờ đây, hãng phải lên lịch các phiên trực tuyến để bù đắp cho quyết định hủy tham gia.

"Lo ngại cho sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, các đối tác phát triển và cộng đồng GDC, Facebook sẽ không tham dự Hội nghị phát triển trò chơi năm nay", một phát ngôn viên của Facebook cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi vẫn có kế hoạch chia sẻ các thông tin thú vị mà chúng tôi đã lên kế hoạch qua các chương trình video, hỏi đáp trực tuyến, đồng thời sẽ lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp đối tác GDC từ xa trong vài tuần tới".

Gần đây, Facebook tuyên bố hủy Hội nghị thượng đỉnh tiếp thị toàn cầu hàng năm của hãng do lo ngại coronavirus. Sự kiện đó cũng đã được lên kế hoạch diễn ra tại Trung tâm Moscone của San Francisco một tuần trước đó, từ ngày 9 đến 12/3.

Về phía Sony, phát ngôn viên của công ty cho biết Sony ưu tiên đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong bối cảnh các quốc gia ban hành lệnh hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Công ty trước đó đã tuyên bố họ sẽ không tham gia PAX East, một sự kiện game có trụ sở tại Boston diễn ra từ ngày 27/2 đến ngày 1/3, vì những lo ngại tương tự.

"Chúng tôi rất khó khăn khi ra quyết định hủy bỏ tham gia Hội nghị các nhà phát triển game do mối lo ngại ngày càng tăng liên quan đến COVID-19 (còn được gọi là coronavirus)", tuyên bố của Sony viết.

"Chúng tôi cảm thấy đây là lựa chọn tốt nhất vì tình hình dịch bệnh hiện nay và các lệnh hạn chế đi lại trên toàn cầu. Chúng tôi thất vọng khi không tham gia các sự kiện, nhưng sức khỏe và sự an toàn của lực lượng lao động toàn cầu là mối quan tâm cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục tham gia GDC trong tương lai".

GDC-20 sẽ vẫn diễn ra

Dù Sony và Facebook rút khỏi sự kiện, các nhà tổ chức GDC cho biết họ vẫn có kế hoạch tổ chức sự kiện - với các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

"Nhóm GDC đang theo dõi sự tiến triển của virus chết người COVID-19. Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng phát triển trò chơi của chúng tôi", nhà tổ chức sự kiện cho biết.

"Theo luật kiểm dịch nghiêm ngặt do chính phủ Mỹ đưa ra và hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng, WHO và CDC, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp tăng cường tại chỗ, chúng tôi tin tưởng Hội nghị Nhà phát triển game sẽ theo bước chân của các sự kiện quốc tế lớn và thành công đang diễn ra tại Trung tâm Moscone".

Theo các báo cáo mới nhất, virus Corona chủng mới đã giết chết hơn 2.000 người và lây nhiễm hơn 75.000 người trên toàn thế giới. Trong khi hầu hết các trường hợp lây nhiễm là tại Trung Quốc, cũng đã có nhiều trường hợp tử vong đã được báo cáo ở Hàn Quốc, Iran, Hồng Kông, Philipines, Nhật Bản, Đài Loan và Pháp. Cho đến nay, Mỹ có 15 trường hợp nhiễm bệnh.

Hoàng Lan

Chủ đề khác