VnReview
Hà Nội

Sony Mobile đóng cửa website sau 10 năm hoạt động

Tình hình kinh doanh mảng di động bết bát và thua lỗ triền miên đã khiến Sony vừa buộc phải đóng cửa website của bộ phận Sony Mobile, vốn có tên miền là sonymobile.com. Hiện tại, khi người dùng truy cập trang sonymobile.com thì sẽ được chuyển hướng sang web công ty chính là sony.com.

sonymobiel đóng cửa website

Người dùng tại Việt Nam nếu truy cập sonymobile.com sẽ được chuyển hướng tới sony.com.vn.

Sony đã bắt đầu quá trình sáp nhập Sony Mobile vào công ty chính. Chi nhánh Thụy Điển của bộ phận di động đã được sáp nhập với Sony Bắc Âu, bây giờ công ty đã đóng cửa tên miền SonyMobile.com, chuyển hướng người dùng đến Sony.com. Trước đó, Sonymobile.com là website giới thiệu và bán các mẫu smartphone của Sony trong 10 năm qua.

Tất cả thông tin về điện thoại Xperia vẫn còn đó, nhưng giờ đây chúng chia sẻ không gian sàn ảo với TV Sony, máy ảnh, máy chơi nhạc đa phương tiện và các thiết bị tiêu dùng khác. Ngoài ra, Sony gần đây đã chuyển trang web phụ Sony Mobile Blog sang MyNewsDesk.com (tên miền mới không hề đề cập đến Sony). Hiện tại, bạn vẫn có thể tìm thấy mục phụ "Mobile" trong phần Electronics.

Theo trang Phone Arena, trong quý IV/2019, Sony đã bán được 1,3 triệu smartphone. Hãng sẽ xuất xưởng 700.000 sản phẩm trong quý này.

Động thái này của Sony không quá bất ngờ. Trước đó, Sony đã xác nhận sẽ đóng cửa diễn đàn hỗ trợ Xperia và Sony Mobile Communications AB, doanh nghiệp di động ở châu Âu.

Việc trang web Sony Mobile ngưng hoạt động là điều khó tránh khỏi. Đây được xem là nỗ lực của Sony trong việc cắt giảm chi phí và tiếp tục sản xuất smartphone mới.

Hôm qua, 20/2, Sony đã giới thiệu mẫu Xperia L4. Đây là model đầu tiên của hãng có màn hình giọt nước. Tuy vậy, cấu hình của Xperia L4 không thật ấn tượng, với chip MediaTek Helio P22, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB và viên pin dung lượng 3.580 mAh. Sony vẫn chưa công bố giá bán cho sản phẩm này.

Tại Việt Nam, Sony chỉ bán 2 mẫu smartphone là Xperia 1 và Xperia 5 với giá lần lượt 23 triệu đồng và 20 triệu đồng. Máy được bán ra tại Sony Center, không có mặt tại các hệ thống lớn.

M.A

Chủ đề khác