VnReview
Hà Nội

Card đồ họa cao cấp AMD bị tố gây quá nhiệt do “ốc vít vặn chưa chặt”

Liên tục gặp lỗi quá nhiệt trên dòng card đồ họa cao cấp ROG Strix Radeon RX 5700, hãng Asus quyết định điều tra và tìm ra nguyên nhân: trong quá trình sản xuất, những chiếc ốc vít gắn trên bộ tản nhiệt của Radeon RX 5700 chưa được vặn đủ chặt.

Card đồ họa cao cấp AMD bị tố gây quá nhiệt do

Asus đã thử nghiệm mối tương quan giữa nhiệt độ và lực ép lên card đồ hoạ của AMD và lập biểu đồ so sánh.

Asus cho biết, theo hướng dẫn ban đầu từ nhà sản xuất AMD, bộ tản nhiệt cần được lắp chặt cùng card đồ họa với một lực khoảng 30-40 PSI. Tuy nhiên, sau khi nhận phản hồi từ khách hàng về vấn đề quá nhiệt, Asus đã tiến hành thử nghiệm và đưa ra kết luận việc siết thêm các ốc vít mới để tăng áp suất lắp lên từ 50-60 PSI có thể giúp nhiệt độ của Radeon RX 5700 giảm đáng kể.

Biểu đồ thử nghiệm của Asus đã chỉ ra phạm vi PSI tối ưu cho card đồ họa mà không ảnh hưởng đến GPU. Do đó, tất cả lô hàng card đồ họa ROG Strix Radeon RX 5700 được xuất xưởng từ tháng 1/2020 trở đi đều sẽ được siết thêm ốc vít giúp tăng áp suất làm mát lên 50-60 PSI.

Để đền bù cho những khách hàng đã mua Radeon RX 5700 trước đó, Asus cho biết người dùng có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Asus bộ phận hỗ trợ để được nâng cấp card đồ hoạ này miễn phí mà không cần phải thay thế card đồ họa.

Số seri của những model card đồ họa ROG Strix Radeon RX 5700 sẽ được Asus nâng cấp miễn phí. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, Asus cũng cảnh báo người dùng không tự ý siết chặt những con ốc trên card đồ họa và nếu xảy ra sự cố sẽ không được nhận bảo hành.

Theo giải thích của trang tin The Verge, việc một vài ốc vít được siết hơi lỏng có thể là nguyên nhân chính khiến cho GPU bị quá nhiệt. Nếu bộ làm mát không được ép chặt vào lớp silicon, nó có khả năng khiến chip trong card đồ họa nóng lên và tỏa nhiệt nhiều hơn mức cần thiết.

Theo Zing

Chủ đề khác