VnReview
Hà Nội

Mặt nạ thông minh Xiaomi sẽ cho bạn biết bạn hít phải bao nhiêu không khí bẩn

Nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc được cấp bằng sáng chế của Mỹ cho mặt nạ chống ô nhiễm. Mặc dù nó có thể không bảo vệ bạn khỏi coronavirus, nhưng mặt nạ mới được cấp bằng sáng chế của Xiaomi có thể thông báo cho bạn về chất lượng không khí mà bạn đang thở.

Theo South China Morning Post, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã cấp cho Xiaomi bằng sáng chế cho một thiết kế mặt nạ thông minh được nộp hồ sơtừ tháng 6/2016. Nó bao gồm một bộ lọc ô nhiễm và một cảm biến ghi lại thời gian một người đeo mặt nạ. Bộ xử lý chạy bằng pin sẽ gửi dữ liệu đến một thiết bị khác bằng Bluetooth, hồng ngoại hoặc NFC. Mặt nạ ước tính được lượng chất ô nhiễm được hấp thụ trên mặt nạ dựa vào chỉ số chất lượng không khí xung quanh trong khi người dùng đang đeo mặt nạ.

Một mẫu khẩu trang hiện tại của Xiaomi đã được đánh giá cao về khả năng lọc bụi

Các công ty thường nộp bằng sáng chế cho các sản phẩm mà phân lớn không bao giờ lên kệ, do đó, có thể mặt nạ thông minh Xiaomi sẽ không bao giờ thành hiện thực. Nhưng có những lý do chính đáng tại sao Xiaomi cho rằng có thể có nhu cầu. Ngay cả khi nhiều nhà máy ở Trung Quốc hiện đang ngừng hoạt động do sự bùng phát của coronavirus, việc đốt than và các hoạt động công nghiệp khác đã che phủ Bắc Kinh với một bầu không khí ô nhiễm nặng. Các coronavirus cũng đã dẫn đến tình trạng thiếu mặt nạ ở Trung Quốc và trên khắp châu Á.

Khẩu trang thông minh Xiaomi được tích hợp bộ xử lý và các thiết bị điện tử cần thiết để thu thập dữ liệu môi trường và thể trạng cơ thể người dùng. Các dữ liệu được lưu trữ và có thể truy cập bởi các thiết bị nhưsmartphone hoặc trên đám mây. Khẩu trang cũng có pin riêng để cấp nguồn cho bộ lọc không khí và các thiết bị điện tử hoạt động bên trong khẩu trang. Khẩu trang này sử dụng gia tốc kế và con quay hồi chuyển để nhận biết hoạt động của người dùng và phân tích chính xác về sự hấp thu ô nhiễm. Ví dụ người dùng càng hoạt động nhiều thì sẽ càng trao đổi nhiều không khí. Các cảm biến có nhiệm vụ ghi lại tổng thời gian đeo, hấp thụ ô nhiễm, nhịp thở, cường độ thở và các thông tin khác. Kết nối với smartphone hoặc smartwatch, loại khẩu trang này cũng sẽ cung cấp cho người đeo chất lượng không khí xung quanh, cảnh báo về các bất thường trong hô hấp.

Xiaomi cho biết họ muốn tiến xa hơn với các sản phẩm có thể theo dõi cả thông số bên trong cơ thể lẫn thông số về điều kiện môi trường.

A.M

Chủ đề khác