VnReview
Hà Nội

Giới phân tích: Sẽ có 200 triệu smartphone 5G được bán ra trong năm nay

Dự kiến trong năm 2020, lượng smartphone 5G bán ra sẽ đạt 199 triệu chiếc. Nhưng sự bùng phát của virus corona có thể làm giảm số lượng nói trên.

Nhiều người dùng sẽ chọn mua những smartphone 5G như Galaxy S20 Series

Theo CNET, mới đây, số liệu từ công ty phân tích Strategy Analytics cho biết, ước tính trong năm 2019 chỉ có 19 triệu thiết bị smartphone 5G được xuất xưởng. Nhưng đến cuối năm nay, smartphone 5G sẽ chiếm 15% trên tổng số các thiết bị được bán ra toàn cầu. Các thị trường tập trung nhiều điện thoại 5G dự kiến sẽ là Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản.

Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics, cho biết: "Sự hoành hành của virus corona đang được xem là mối quan tâm hàng đầu. Dịch bệnh đã khiến cho nền kinh tế toàn cầu giảm sút, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu chung của smartphone 5G trong năm nay".

Như chúng ta đã biết, sự bùng phát của Covid-19 hiện đang hạn chế quá trình sản xuất smartphone ở Trung Quốc nói riêng và cả châu Á nói chung, làm gián đoạn các chuỗi cung ứng và ngăn người dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm công nghệ mới. Strategy Analytics kỳ vọng thị trường sẽ "mau chóng phục hồi mạnh mẽ" trong nửa cuối năm 2020 nếu dịch bệnh thuyên giảm.

Thái Âu

Chủ đề khác