VnReview
Hà Nội

Sau khi Samsung ngừng nhà máy ở Gumi, các công ty Hàn Quốc bắt đầu chuẩn bị ứng phó với Covid-19

Samsung Electronics, LG Electronics và các công ty ở Hàn Quốc đang chuẩn bị ứng phó với dịch Covid-19 sau khi nước này ghi nhận số ca nhiễm virus liên tục gia tăng.

Việc khử trùng đang được tiến hành tại một khu chợ ở Daegu

Theo Bloomberg, tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc, Samsung đã cho ngừng hoạt động nhà máy sản xuất đặt tại Gumi vào cuối tuần này, sau khi một vài nhân viên đang làm việc tại đây xét nghiệm dương tính với virus corona.

Samsung cho biết họ đã lên kế hoạch khởi động lại sản xuất vào chiều thứ Hai 24/2 theo giờ địa phương. Hiện tại, cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm hơn 3% trên sàn giao dịch Seoul. Nguyên nhân là do virus corona bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc bắt đầu lây sang các quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc.; 

Bên cạnh đó, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản và Singapore có trụ sở đặt tại Hàn Quốc đang gấp rút thực hiện những biện pháp an toàn để hạn chế sự lây lan giữa các nhân viên trong cơ sở làm việc.  

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, tính đến nay đã có thêm 231 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số ca lên hơn 830 người. Thành phố Daegu hiện đang là tâm dịch khi chứng kiến sự gia tăng đột biến của dịch Covid-19 trong những ngày gần đây.

Giá trị đồng Won đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng qua, cũng như chứng khoán sụt giảm sau khi Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất do virus corona hoành hành.

Còn về phần mình, Samsung đang gặp khó khăn với nhà máy chi nhánh Gumi, nơi tập trung nhiều công xưởng của LG Electronics, LG Display, Toray Group... Hiện Samsung có hai dây chuyền sản xuất smartphone tại Gumi, cách Seoul khoảng 200 km về phía đông nam.

Ngoài ra, các nhà máy TV của LG Electronics trong khu công nghiệp Gumi đã bắt đầu cho nhân viên lưu trú tại Daegu làm việc tại nhà. LG Display cũng yêu cầu các công nhân đã từng đến khu vực Daegu không đi làm trong vòng hai tuần. Trong khi các nhân viên làm việc ở trụ sở chính sẽ bị hạn chế qua lại với Daegu cho đến khi có sự chấp thuận từ ban quản lý.

Được biết, mặc dù Samsung đã chuyển hơn một nửa dây chuyền sang Việt Nam nhưng hiện vẫn đang sản xuất một vài model flagship tại khu phức hợp Gumi. Việc dừng hoạt động nhà máy có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nhiều mẫu máy cao cấp của Samsung, trong đó bao gồm Galaxy Z Flip và Galaxy Fold. 

Thái Âu

Chủ đề khác