VnReview
Hà Nội

Giới phân tích: Doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, nhưng Apple ít bị ảnh hưởng hơn hãng khác

Tuần trước,;Apple đã thông báo với các nhà đầu tư doanh số iPhone ở Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Theo 9to5Mac, trong một báo cáo mới nhất, các chuyên gia phân tích đến từ UBS đã tiết lộ doanh số iPhone trong tháng 1/2020 suy giảm 28%. Cùng với đó, nhu cầu tiêu thụ iPhone cũng giảm 28% so với tháng trước.

Trên thực tế, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng trong năm qua, theo các nhà phân tích từ UBS và Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho biết. Mặc dù tổng số lô hàng smartphone bán ra tại Trung Quốc đã giảm 37% so với năm trước nhưng doanh số iPhone lại tăng 5% trong cùng kỳ.

Nguyên nhân là do sự phát triển của các kênh bán hàng trực tuyến, cũng như ảnh hưởng của mùa lễ hội mua sắm cuối năm 2018, thời điểm chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra cao trào.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đang rất phức tạp, khó lường trước được điều gì. Vì thế, nhà phân tích Timthy Arcuri của UBS cho biết Apple vẫn chưa thể đưa ra dự báo thu nhập quý 2 (năm tài chính 2020 của Apple): "Những bước đi hồi phục của công ty sẽ phụ thuộc vào sức mua ở quý tài chính tháng 6".

Trong thông cáo của mình, Apple đã nêu ra 2 lý do chính: Hạn chế về nguồn cung iPhone trên toàn thế giới và nhu cầu giảm đối với các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc do dịch Covid-19. Bloomberg cũng đưa tin rằng Apple đã mở cửa trở lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, nhưng với thời gian làm việc hạn chế. Tính đến thời điểm hiện tại, 29 trên tổng số 42 các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc đang mở cửa.

Thái Âu

Chủ đề khác